X

แชร์คลิปเจ้าของร้านหมูกระทะชื่อดังพัทยาทำโทษพนักงานด้วยการตีทัวร์ถล่มเฟซบุ๊ก พนักงานแจงเป็นคนขอร้องให้ทำโทษด้วยการตีเองดีกว่าโดนหักเงิน

 

 

เกิดเหตุทัวร์ลงเฟซบุ๊กเจ้าของร้านฟ้าสาง พัทยาใต้  อย่างหนักหลังมีการปล่อยคลิปทางเจ้าของร้านฟ้าสาง พัทยาใต้ ทำโทษพนักงานด้วยการตีแรงหลายๆ ครั้ง โดยมีข้อความ “สาธุเค้าเป็นคนเนาะ” จนมีการแชร์ในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว และมีการชี้เป้าเฟซบุ๊กของทางเจ้าของร้าน ทำให้ทัวร์ลงถล่มอย่างหนัก

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านฟ้าสาง พัทยาใต้ ถนนสายพัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  โดยได้เข้าติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องคลิปดังกล่าว ซึ่งทราบว่าเป็นคลิปเมื่อเข้านี้ที่ทางเจ้าของร้านได้ทำโทษพนักงานที่มาทำงานสายหลายนาที และ หลายวันติดต่อกัน จึงถูกทำโทษโดยมีพนักงาน 5 คน ที่ถูกทำโทษ และมีลูกค้าออกไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์

นางสาว ยุวดี บุญสาร 33 ปี ผู้จัดการร้าน กล่าวชี้แจงแทนเจ้าของร้านที่เป็นคนตีพนักงานว่า จากที่มีคลิปดังกล่าวออกมาคือแต่แรกเลยมันจะมีกฏที่หักเงินเด็กโดยสายนาทีละ 5 บาท เด็กที่ทำงานจะสายเยอะมาก หักที่เบิกด้วยเงินก็จะไม่เหลือ ก็เลยเห็นใจจากที่หักเงินเป็นพักงานอาทิตย์ 2 อาทิตย์ เด็กก็ไม่อยากให้พักงานเนื่องจากไม่มีเงินใช้เพราะอาศัยทิป แต่ก็สายเหมือนเดิมจนเคยไล่ออกไปแล้วก็ยังขอกลับมาทำงานใหม่อีก พอมาทำงานใหม่ก็สายอีกจนต้องถามไปว่าจะให้ทำโทษอย่างไร แต่ไม่อยากให้หักเงิน พักงาน แต่มาให้ทำโทษด้วยการตีแทน ซึ่งทางเจ้ก็บอกว่าถ้าทำโทษด้วยการตีจะไม่โกรธใช่ไหม ทางพนักงานก็บอกว่าไม่โกรธ โดยทุกคนก็เซ็นหนังสือยินยอมกันทุกคนโดยถ้าสาย 10 นาทีก็จะให้ตี 1 ครั้ง ซึ่งน้องโดนตีหลายครั้งเนื่องจากรวมๆ กันหลายวันและแฟนของน้องที่โดนตีก็มาสายด้วย ซึ่งก็จะมีไม่กี่คนที่จะสายและโดนตี ซึ่งตนก็อยากฝากทางคนโพสต์ว่าตอนที่ทำโทษไม่ถามก่อนว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนจะไปโพสต์ก่อนซึ่งเราก็ไม่ได้อนุญาติ แต่หลังจากที่ทำโทษจากการหักเงินทำให้เด็กมีเงินเหลือซึ่งเป็นความยินยอม ซึ่งทุกคนก็โดนทำโทษทุกคนแม้เจ้าของร้านมาสายก็ตนก็จะทำโทษด้วยการโดนตีเช่นเดียวกัน ซึ่งไม่เคยมีปัญหาอะไรเพราะเราอยู่กันแบบครอบครัว

นาย พชรพล สีดาพรม (บอย)อายุ 18 ปี พนักงานที่โดนตีในคลิปเล่าว่า  จากภาพที่ตนโดนตีเนื่องจากตนโดนทำโทษเพราะมาทำงานสาย โดยในคลิปโดนตีไป 7-8 ที แต่ก็ไม่เจ็บหรอก ซึ่งตนก็ไม่ได้โกรธทางเจ้าของร้านเพราะเป็นข้อตกลงกันเพื่อไม่ให้โดนหักเงิน แต่หลังจากที่มีคลิปออกไปตนอยากให้ทุกคนเข้าใจทางเจ้าของร้านทำตามกฎและเป็นความยินยอมของเราเอง

น.ส.ณัฐวดี โกมลวานิชย์ อายุ 22 ปี หรือ น้องแนน พนักงานของร้านอีกคนได้เล่าว่า  ธรรมดาทางเจ้เจ้าของร้านเป็นคนใจดีแต่พนักงานเริ่มมาสายบ่อยเลยเรียกมาเตือนซึ่งให้เลือกระหว่างหักเงินกับตี ทางพนักงานเลยเลือกให้ทำโทษด้วยการตีมากกว่าหักเงิน ซึ่งเมื่อเช้ามีพนักงานโดนตี 4-5 คน  ซึ่งขอยืนยันว่าเจ้เป็นคนใจดีรักเหมือนคนในครอบครัวขอร้องอยากเอารถทัวร์ไปลงเฟซเจ้าของร้านเพราะพวกหนูเป็นคนยินยอมเอง

จากการพูดคุยทราบว่า  ร้านฟ้าสาง เป็นร้านจำหน่ายอาหารและหมูกระทะมีพนักงานในร้าน 30 คน ซึ่งมีการพูดคุยงานในเรื่องการทำงานขาดลามาสาย  โดยพนักงานต่างให้ทางร้านทำโทษจากการหักเงินเป็นการทำโทษด้วยการตีแทน และจะทำโทษทุกคนตั้งแต่เจ้าของร้านยันพนักงานทุกคน ซึ่งแล้วแต่ว่าจะมีการทำโทษวันไหนไม่แน่นอนแล้วแต่เจ้าของร้านหรือไม่บางทีก็ไม่ได้ทำโทษ โดยทั้งหมดยอมรับว่าอยู่ด้วยกันมานานแบบครอบครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน