X

“รองกฤษณะ” สั่งเดินหน้าสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ ร.9 ประดิษฐานบริเวณอนุสรร์สถานสโมสรเรือใบ ริมอ่าวพัทยา

“รองกฤษณะ” สั่งเดินหน้าสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ ร.9 ประดิษฐานบริเวณอนุสรร์สถานสโมสรเรือใบ ริมอ่าวพัทยา เพื่อรำลึกถึงพระปรีชาสามารถด้านการกีฬา พร้อมระบุอยากให้เสร็จทันในยุคผู้บริหารชุดนี้
ตามที่เมืองพัทยาได้แจ้งความประสงค์ขออนุญาตสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกกาธิเบศร มหาภูมิพลอยอดุยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เพื่อประดิษฐานบริเวณอนุสรร์สถานสโมสร เรือใบในหลวงรัชกาลที่ 9 ริมอ่าวพัทยา ระหว่างซอย 11-12 ถนนเลียบชายหาดพัทยา

โดยแจ้งขอความอนุเคราะห์กรมศิลปากรออกแบบและจัดสร้าง ซึ่งกรมศิลปากรได้มอบผู้แทนพิจารณาสถานที่ก่อสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ ดังกล่าว และกรมศิลปกรได้ดำเนินการออกแบบพระบรมรูปต้นแบบพระบรมราชานุสาวรีย์ (รุปปั้นสเก็ต) เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดวันนี้ (6 มี.ค.67) ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการบูรณาและจัดสร้าง ประติมากรรมอนุสรณ์สถานสโมสรเรือใบ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกกาธิเบศร มหาภูมิพลอยอดุยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร โดยมี นายวรพต พงษ์พาลี ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ผู้บริหารสำนักการศึกษาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการติดตามปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการก่อสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกกาธิเบศร มหาภูมิพลอยอดุยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เพื่อประดิษฐานบริเวณอนุสรร์สถานสโมสร เรือใบในหลวงรัชกาลที่ 9 หลังพบขั้นตอนการดำเนินงานยังไม่มีความคืบหน้าในหลายด้าน ทั้งนี้เพื่อให้การก่อสร้างมีความก้าวหน้าเบื้องต้นที่ประชุมได้กำหนดเตรียมส่งหนังสือไปยังกรมศิลปากร เพื่อของเข้าหารือและดูงานในช่วงกลางเดือนมีนาคม 2567 และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักยุทธศาสตร์จัดทำแผนตั้งงบประมาณในการดำเนินการต่อไป

ด้านนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยหลังการประชุม ว่า สำหรับความคืบหน้าสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกกาธิเบศร มหาภูมิพลอยอดุยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เพื่อประดิษฐานบริเวณอนุสรร์สถานสโมสร เรือใบในหลวงรัชกาลที่ 9 ริมอ่าวพัทยา ระหว่างซอย 11-12 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ทั้งนี้เพื่อให้เป็นที่สักการบูชาของประชาชนทุกหมู่เหล่า และเป็นศูนย์รวมจิตใจให้รำลึกถึงพระปรีชาสามารถด้านการกีฬา ซึ่งขณะนี้กรมศิลปกรได้ดำเนินการออกแบบพระบรมรูปต้นแบบพระบรมราชานุสาวรีย์ (รุปปั้นสเก็ต) เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงเหลือในส่วนของรายละเอียดของแบบพื้นที่โดยรอบประติมากรรมอนุสรณ์สถาน ด้วยต้องรอเมืองพัทยามสำรวจรายละเอียดในการจัดทำพื้นที่โดยรอบอีกครั้ง การประชุมในครั้งเพื่อการดำเนินการก่อสร้างมีความคืบหน้าจึงได้มอบหมายงานให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในส่วนต่าง ๆ ดำเนินการ เพื่อนำข้อมูลไปประกอบส่งให้กรมศิลปากร ทั้งนี้ทางผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักการศึกษาจะเดินทางไปยังกรมศิลปากร เพื่อหารือการดำเนินการต่อไป ซึ่งคณะผู้บริหารเมืองพัทยาชุดนี้มีความคาดหวังว่าการก่อสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกกาธิเบศร มหาภูมิพลอยอดุยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เพื่อประดิษฐานบริเวณอนุสรร์สถานสโมสร เรือใบในหลวงรัชกาลที่ 9 ริมอ่าวพัทยา ระหว่างซอย 11-12 ถนนเลียบชายหาดพัทยา จะแล้วเสร็จในยุคนี้ แต่ด้วยขั้นตอนการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นมาในการขออนุญาตก่อสร้างทำให้ไม่สามารถกำหนดวันในการแล้วเสร็จได้

สัมภาษณ์ นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน