X

ชาวบ้านลุ้นปฏิบัติการช่วยวัวสาวตกบ่อน้ำลึกกว่า 3 เมตร

เมื่อเวลา 19.30น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองปลา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งชาวบ้านเจ้าของวัว  ขอความช่วยเหลือ เหตุวัวสาวตกบ่อพักน้ำ

บริเวณป่าข้างทางเส้นก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ซอยสุขสมบูรณ์ 5/5 ม.9 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลหนองปลาไหล นำรถแบ็คโฮ เข้าร่วมสนับสนุน

ที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณป่าหญ้าริมถนนก่อสร้างมีหญ้ารกขึ้นทึบ ห่างจากริมถนนประมาณ 2 เมตร พบวัวสาว อายุ 3-4 ปีเศษ สีน้ำขาว ที่ตั้งท้องคอกที่4 ได้เดือนเศษ เดินเล็มหญ้าอ่อน และพลัดตกลงไปในบ่อพักน้ำที่มีหญ้าปิดคลุม มีน้ำขังอยู่ภายในท่อลึกประมาณ 3 เมตร  โดยสภาพวัวเริ่มอ่อนล้า หายใจรวยริน ได้รับบาดเจ็บ บางครั้งส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดทรมาน ขาทั้ง 4 ข้าง ยังอยู่ข้างในบ่อพักน้ำ  มีเพียงส่วนหัววัวเท่านั้นที่โผล่พ้นน้ำเป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น

ทันทีที่เจ้าหน้าที่กองช่างนำรถแบ็คโฮมาถึง ได้ทำการเกลี่ยไถป่าหญ้าบริเวณปากบ่อ และทำการจุดปากบ่อให้กว้าง และ ได้ช่วยกันนำเชือก ขนาดใหญ่คล้องที่บริเวณใต้อกของวัว และใช่รถแบ็คโฮยกขึ้น เนื่องจากวัวมีขนาดลำตัวค่อนข้างสูงใหญ่ มีน้ำหนักประมาณ 400 กิโลกรัม ก่อนจะใช้ความพยายามงัดเอาขาคู่หน้าออกมาข้างนอกบ่อได้สำเร็จ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงท่ามกลางเสียงเฮของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ ก่อนจะประคองเชือกและชักลากวัวเพศเมียตัวนี้ออกพ้นบริเวณบ่อน้ำด้วยสภาพอิดโรยและอ่อนแรง เจ้าของวัวจึงได่เข้าไปดูแลทันที โดยมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณสะโพกขาคู่หลัง

สอบถามนายสมบูรณ์ รุณเจริญ อายุ 75 ปี เล่าว่าได้พาวัวคอกนี้มากินหญ้าบริเวณที่เกิดเหตุตอนช่วงบ่าย พอตอนเย็นจะพากลับเห็นว่าแม่วัวหายไปจึงเดินหาจนพบว่าตกไปในบ่อน้ำเก่าที่มีหญ้าปิดคลุมจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองปลาไหลเข้าช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งปกติตนจะพามาบริเวณนี้บ่อยและพึ่งรู้ว่ามีบ่อน้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน