X

2 พี่น้องหัวร้อน โมโหเพื่อนบ้านสตาร์ทเครื่องรถเก๋งเสียงดัง ตะโกนด่า-กระโดดต่อย แต่สุดท้ายสู้ไม่ได้ กลับบ้านคว้าปืนลูกซองจ่อยิงเพื่อนบ้านเจ็บสาหัส 2 ราย

 

เมื่อเวลา 23.00 น. ( 25 พ.ย.66 ) พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ห้องแถวเลขที่ 58   ซอยมาบข่า หลังวัดเขาไม้แก้ว ม.2 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย ตำรวจฝ่ายสืบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา รีบรุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณพื้นด้านหน้าห้องแถว พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ทราบชื่อต่อมา คือ นายณัฐพล สิทธิหนองคู อายุ 33 ปี ถูกกระสุนลูกปลายยิงเข้ากลางแผ่นหลัง และ ข้อมือด้านซ้าย เป็นรูกว่า 10 แผล นอนจมกองเลือด ส่วนอีกราย ชื่อว่า นายสมัย นุชเทียน อายุ 39 ปี ถูกกระสุนปืนขนาดเดียวกันยิงเข้าที่ ข้อศอกด้านขวา ทีมกู้ภัยได้ปฐมพยาบาล และ นำตัวส่งโรพยาบาลบางละมุง นอกจากนี้ ยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 อยู่ที่พื้นใกล้กับจุดเกิดเหตุ จำนวน 2 ปลอก ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายกิตติศักดิ์ วงศ์สุทา อายุ 32 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสมัย นุชเทียน 1 ในคนเจ็บ ได้เดินมาสตาร์ทเครื่องรถเก๋ง แต่ด้วยความที่รถเก๋ง เป็นรถรุ่นเก่า ค่อนข้างสตารท์ติดยาก พอสตาร์เครื่องติด นายสมัย ก็ได้พยายามเหยียบคันเร่ง และ เบิ้ลเครื่องยนต์ ทำให้ นายโทน ( นามสมมุติ ) อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน พักอยู่บ้านข้างๆ และ อยู่ในอาการเมาเหล้า เกิดความไม่พอใจ ตะโกนด่า พร้อมทั้งเดิปรี่เข้ามาต่อว่า นายสมัย จนทั้งคู่เกิดการทีปากเสียงกัน  แต่พอคุยกันไม่รู้เรื่อง นายโทน ได้วิ่งกระโดดชก นายสมัย จากนั้น นายณัฐพล สิทธิหนองคู คนเจ็บอีกคน เห็นท่าไม่ดีจึงพยายามจะเข้าไปช่วย นายสมัย ระหว่างที่กำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน นายบอล อายุประมาณ 25 ปี ซึ่งเป็นน้องชายแท้ ๆ ของ นายโทน เห็นว่าพี่ชายเริ่มสู้ไม่ได้ จึงรีบวิ่งกลับไปที่บ้าน และ นำอาวุธปืนลูกซองสั้น มาจ่อยิงใส่ นายสมัย และ นายณัฐพล 1 นัด แบบไม่พูดไม่จา จนทั้งคู่ถูกคมกระสุนปืนล้มไปนอนกองกับพื้น หลังเกิดเหตุ 2 พี่น้องก็พากันหลบหนีไปทันที ส่วนตนพอตั้งสติได้ก็รับขี่รถจักรยานยนต์ ไปแจ้งตำรวจที่ตู้ยามเข้าไม้แก้ว เพื่อมาทำการช่วยเหลือดังกล่าว

ด้านตำรวจหลังลงพื้นที่ และ สอบสวนพยาน จึงว่า ย่านที่พักดังกล่าว ผู้คนส่วนใหญ่จะทำอาชีพรับซื้อของเก่า ตกเย็นก็จะชอบตั้งวงดื่มสุรากันเป็นประจำ โดยเบื้องต้น ฝ่ายผู้ก่อเหตุ กับ ฝ่ายคนเจ็บ เป็นเพื่อนบ้านกัน แต่เกิดพูดจาไม่เข้าหู เรื่องสตาร์ทรถ ประกอบกับความเมา จนเกิดขาดสติ และนำอาวุธปืนมายิงกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น ได้เชิญพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำการสอบปากคำ พร้อมรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ มือยิงรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป…..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน