X

สวนนงนุช ถวายพระสมเด็จองค์ปฐมหลักชัย ใหญ่ ด้าย ดี จำนวน 4 องค์ วัดเทพประทาน ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการบูชา

วันนี้ 4 มิ.ย. 66 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำพระสมเด็จปฐมหลักชัย ใหญ่ ด้าย ดี จำนวน 4 องค์ มาถวาย ให้ พระอาจาย์ธาตุ อธิปัญโญ เจ้าอาวาสวัดเทพประทาน ณ วัดเทพประทาน ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เพื่อนำไปประดิษฐาน บริเวณอาคารฐานพระชั้น 3 ของสมเด็จองค์ปฐม พระพุทธเมตตา ทั้ง 4 มุม


โดยการสร้างในครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระอาจาย์ธาตุ อธิปัญโญ เจ้าอาวาสวัดเทพประทาน มอบธาตุกายสิทธิ์ที่แยกได้จากการคัดพลอยตามความเชื่อว่ามีพลังพุทธคุณในตัวเอง นอกจากนี้ยังมีผงพระสมเด็จวัดระฆัง ที่แตกหัก นำมา ผสมเป็นชนวนมวลสาร หล่อเป็นพระ โดยสร้างขึ้นจากความศรัทธาของ คุณกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา และผู้บริหาร พร้อมทั้งพนักงานในสวนนงนชุพทัยาร่วมแรงร่วมใจกันสร้างถวาย มีชื่อว่า พระสมเด็จปฐมหลักชัย ใหญ่ ด้าย ดี มีจำนวน 4 องค์ นั้น

ซึ่งมีพุทธลักษณะเป็นแท่งคางหมู ขนาดความกว้างด้านล่าง 60 ซ.ม. สูง 85 ซ.ม. ขนาดความกว้างด้านบนด้านละ 50 ซ.ม. ด้านหน้าองค์พระเป็นสมเด็จองค์ปฐม ด้านขวาเป็นสมเด็จพิมพ์ใหญ่ ด้านหลังเป็นพระสมเด็จพิมพ์เส้นด้าย ด้านซ้ายเป็นพระสมเด็จพิมพ์เจดีย์ จึงเป็นที่มาของพระนาม พระสมเด็จองค์ปฐมหลักชัย ใหญ่ ด้าย ดีพระพุทธรูปทั้ง 4 ด้าน สื่อถึงหลักคำสอนที่สำคัญที่สุดของพระพุทธองค์ในเรื่อง อริยสัจ 4

และสำหรับ พระสมเด็จองค์ปฐม พระเมตตา สร้างด้วยนิลทั้งองค์ ประดับผิวองค์พระด้วย พลอยรัตนะ ขนาดใหญ่ หน้าตัก 29 ม. สูง 45 ม. อยู่บนอาคาร 2 ชั้น ประดิษฐาน ณ วัดเทพประทาน อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี ถือเป็นสิ่งมงคลแก่พุทธศาสนิกชนที่เดินทางมากราบสักการบูชา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน