X

คนรักอาหารทะเลไม่ควรพลาด! นายก PBTA ระบุบ พร้อมแล้ว 100 % การจัดงาน Pattaya Squid Fair 2023 ระหว่าง 10-11 มิ.ย.นี้ ณ ชายหาดจอมเทียน กระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวกับกิจกรรมรูปแบบใหม่

 

คนรักอาหารทะเลไม่ควรพลาด! นายก PBTA ระบุบ พร้อมแล้ว 100 % การจัดงาน Pattaya Squid Fair 2023 ระหว่าง 10-11 มิ.ย.นี้ ณ ชายหาดจอมเทียน กระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวกับกิจกรรมรูปแบบใหม่
นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความพร้อมการจัดงาน Pattaya Squid Fair 2023 ว่า สำหรับการจัดงานดังกล่าวในปีนี้ได้มีการย้ายสถานที่มาจัดที่บริเวณฝชายหาดจอมเทียน บริเวณหน้าเดอะนาว โฮเต็ล ค่อนไปทางถนนชัยพฤกษ์ ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 17.00น.ถึงเวลา 22.00น. โดยภายในงานจะมีการกิจกรรมหลากหลายโดยจะเน้นเป็นอาหารทะเล ในราคาที่จับต้องได้ แต่มีคุณภาพที่ดีที่ทางสมาคมนักธุรกิจคัดสรรคร้านที่จะมาร่วมจำหน่าย นอกจากการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลแล้วยังมีการแข่งขันกินจุ กิจกรรมVIP เสิร์ฟ ซึ่งจะเป็นการประมูลปลาและปรุงพร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้าจากเชฟชื่อดัง จำกัดจำนวนที่ 100 เสิร์ฟ ให้กับคนที่ลงทะเบียนเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการจัดมุมถ่ายภาพให้กับผู้ที่มาร่วมงาน มีการนำเรือประมงมาจอดเทียบท่าสร้างสีสรรค์บรรยากาศภายในงาน
สำหรับงาน Pattaya Squid Fair 2023 เกิดขึ้นจากที่เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเล ทางสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา จึงมีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับอาหารทะเลและซีฟู๊ดขึ้นมา อีกทั้งการจัดงานดังกล่าวในปีที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานคับคั่ง ในปีนี้จึงเปลี่ยนจากากรตกหมึกกลางห้างมาเป็นประมูลปลาริมชายหาด ส่วนการเลือกสถานที่จัดที่ชายหาดจอมเทียนนั้นด้วยพื้นที่ดังกล่าวมีกลุ่มประมงพื้นบ้าน อีกทั้งยังเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ และยังเป็นการช่วยผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบช่วงโควิด-19 ได้มีรายได้กลับมาฟื้นธุรกิจอีกครั้ง โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากชุมชนนาเกลือและกลุ่มประมงพื้นบ้านทำให้มีวัตถุดิบอาหารทะเลสด ๆจากทะเล มาส่งตรงถึงนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงานได้จับจ่ายเลือกซื้ออาหารทะเลในราคาที่ไม่แพง ส่งตรงจากผู้ขายสู่ผู้ซื้อแบบคุณภาพในราคาที่ถูก


นายบุญอนันต์ เปิดเผยต่ออีกว่า ทั้งนี้สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงานสมารถจอดรถได้ที่วัดกระทิงทองชายหาดจอมเทียน โดยทางบริษัทโตโยต้าจะมีการนำรถอีวีไฟฟ้า ค่อยรับส่งนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมงานในระยะทาง 200 เมตร นอกกจานี้จะมีโรงพยาบาลพยาไทที่จะมาร่วมตรวจสุขภาพให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งการจัดงาน Pattaya Squid Fair 2023 ยังได้รับความร่วมมือจากเมืองพัทยา อบวจ.ชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา ในการสนับสนุนงบประมาณในการจัดงาน รวมถึงการกรมเจ้าท่าในการอนุเคราะห์สถานที่ ส่วนร้านค้าที่เข้าร่วมงานนั้นไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดเพียงแค่เป็นร้านค้าที่ทีคุณภาพและเป็นคนในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุงและผู้ประกอบการภาคธุรกิจ ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมในการจัดงาน Pattaya Squid Fair 2023 แล้ว 100 % ทัง้นี้อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมงาน Pattaya Squid Fair 2023 เชื่อมาการจัดงานในครัง้นี้จะยิ่งใหญ่ และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นทั้งร้านค้าที่ร่วมงาน บรรยากาศภายในงาน มุมถ่ายภาพที่ไม่เหมือนใคร เพียงแค่ก้าวมาร่วมงานทุกคนจะได้รับความสุขพร้อมอิ่มกับอาหารทะเลสด ตลอด 2 วัน ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 17.00น.ถึงเวลา 22.00น.

สัมภาษณ์ นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา (ปล่อยซาว์ด)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน