X

ตามล่าระทึก ลูกน้องขโมยรถนายจ้าง อ้างยืมไปเยี่ยมญาติ เผยวางแผนใช้ผู้หญิงล่อออกมาจนจับได้

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ร.ต.อ.ยุทธนา ขนทรัพย์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งจากน.ส.ชนนิกาญจน์ เอี่ยมวิจิตรกนก อายุ 38 ปี ผู้เสียหายว่า พบรถที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไป ขับหลบหนีอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา ให้ช่วยสกัดจับให้ โดยหลังรับแจ้งจึงรีบวิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนีไป โดยมีพลเมืองดีไล่ติดตามไป พร้อมบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ คนร้ายเป็นผู้ชายทราบชื่อภายหลังคือนายนพดล ชลธารวงศ์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างที่ให้มาช่วยต่อเติมบ้านพลูวิลล่า ขับรถยนต์กระบะของผู้เสียหายยี่ห้อ เอ็มจี สีดำ หมายเลขทะเบียน กน 7416 กระบี่ หลบหนีการติดตาม ปาดซ้ายปาดขวาหน้าหวาดเสียว และยังเฉี่ยวชนเข้ากับรถของชาวบ้านอีกหลายคัน

ขณะที่กลุ่มของเจ้าของรถไล่ติดตามไปจนทัน แล้วกระโดดขึ้นไปบนท้ายกระบะ แล้วทุบกระจกเพื่อจะปืนเข้าไปเปิดประตู กระทั่งผู้ก่อเหตุจนมุมเพราะพลเมืองดีเอารถขวางไว้ ผู้ก่อเหตุจึงเปิดประตูแล้ววิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิต พลเมืองดีและเจ้าของรถจึงรีบวิ่งติดตามไป เจอผู้ก่อเหตุซุกซ่อนตัวอยู่ในห้องพักบนอพาร์ทเม้นท์ ภายในซอยบัวขาว จึงควบคุมตัวลงมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวเข้าสภ.เมืองพัทยา

สอบถามน.ส.ชนนิกาญจน์ ผู้เสียหาย ทราบว่าเมื่อคืนวานนี้ ได้ชักชวนลูกน้องที่ว่าจ้างให้มาตกแต่งต่อเติมบ้านพลูวิลล่า นั่งดื่มสังสันต์หลังเลิกงานจนดึกก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน จนสังเกตว่ารถยนต์ได้สูญหายไปพร้อมกับตัวนายนพดล พยายามโทรติดต่อสอบถามแล้วแต่ก็ไม่มีการตอบรับ จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่สภ.เมืองพัทยา กระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้วางแผนให้ผู้หญิงที่นายนพดล คบหาอยู่เป็นนกต่อให้มาหาที่ร้านที่ทำงาน จึงพากันไปเฝ้าดูจนเห็นนายนพดล ขับรถยนต์คันที่ก่อเหตุไปมาหาผู้หญิง ก็พยายามเรียกให้จอด แต่เมื่อนายนพดลเห็นเจ้าของก็เร่งเครื่องหลบหนีทันที กระทั่งพลเมืองดีและตำรวจช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้

ด้านนายนพดล ลูกจ้างที่ขับรถยนต์ของผู้เสียหายหลบหนี ให้การอ้างว่าไม่ได้มีเจตนาขโมยตามที่ผู้เสียหายแจ้ง ตนเองแค่ยืมไปหาญาติที่กำลังป่วยอยู่เท่านั้น กำลังจะเอาไปคืนให้ แต่มาถูกตามเจอเสียก่อน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายนพดล ชลธารวงศ์ อายุ 25 ปี ไปสอบปากคำที่สภ.เมืองพัทยา ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน