X

ร้านกาแฟสุดชิคสไตล์นิมิมอล ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่เอาใจคนทำงาน ขายเครื่องดื่มวัตถุดิบเกรดพรีเมียม บราวนี เบเกอรีโฮมเมดโด่งดังในโลกออนไลน์จนต้องขยายสู่หน้าร้าน


เกรียตินิยมอันดับ 1 วิศวะ มาเปิด ร้านกาแฟสุดชิคสไตล์นิมิมอล ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่เอาใจคนทำงาน ขายเครื่องดื่มวัตถุดิบเกรดพรีเมียม บราวนี เบเกอรีโฮมเมดโด่งดังในโลกออนไลน์จนต้องขยายสู่หน้าร้าน

น.ส.อาเทตยา มณีวงษ์ หรือน้องอาย วัย 24 ปี เจ้าของร้าน คาเฟ่ขนม “Buttersun Home Café” ว่าเกิดจากความชื่นชอบส่วนตัวเพราะแม้ตนเองจะสำเร็จการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ในสาขาอุตสาหการ เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง แต่ในช่วงที่มีเวลาว่างมักจะทำขนมและเบเกอรีเพื่อรับประทานกันเองในครอบครัวเป็นประจำ

โดยเฉพาะบราวนีที่ชื่นชอบและทดลองทำอย่างต่อเนื่องจนสามารถทำแจกจ่ายให้คนรู้จักและเพื่อนที่มหาวิทยาลัยได้รับประทานจนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี “จุดเปลี่ยนใหญ่คือในช่วงโควิด-19 ที่ต้องกลับมาอยู่บ้านนานเกือบ 2 ปี ซึ่งในครั้งนั้นได้เริ่มลองทำบราวนีขายผ่านออนไลน์กับคุณแม่ ซึ่งพบว่ามียอดขายดีมาก กระทั่งเมื่อเรียนจบจึงมีแนวคิดที่จะเปิดร้านเพราะส่วนหนึ่งมีกลุ่มลูกค้าประจำอยู่แล้ว จากนั้นได้ทดลองทำขนมอีกหลากหลายรูปแบบกระทั่งเริ่มทำร้านอย่างจริงจังจึงได้ไปเทคคอร์สสั้นๆ จากสถานบันเลอ กอร์ดองเบลอ ทั้งในด้านการทำเครื่องดื่มและขนม”

ส่วนรูปแบบร้านเน้นการตกแต่งสไตล์มินิมอล เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการรู้สึกถึงความผ่อนคลายสบายตาด้วยการใช้สีขาวและเหลือง โดยใช้ดวงดาวเป็นกิมมิกเก๋ๆ สื่อถึงความเป็นจักรวาลของคนรักขนมและเบเกอรี

“ตอนเป็นนิสิตเราเองกับเพื่อนๆ เคยมีปัญหาเรื่องการหาร้านนั่งสำหรับนั่งคุยงานและอ่านหนังสือนานๆ ไม่ค่อยได้เพราะราคาอาหารสูงมาก เมื่อเรียนจบจึงคิดที่จะเปิดคาเฟ่ตามความตั้งใจที่จะให้มีสถานที่สำหรับตอบโจทย์ดังกล่าว ทำให้เมื่อเปิดร้านได้รับการตอบรับจากนิสิต ม.บูรพา เป็นอย่างดี แต่เมื่อปิดเทอมลูกค้ากลุ่มนี้หายไป จึงมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปกลุ่มครอบครัว และนักท่องเที่ยว รวมถึงคนทำงาน”

นอกจากจุดเด่นของร้านจะอยู่ที่ตัวขนมซึ่งใช้วัตถุดิบคุณภาพที่ทำให้ลูกค้าทุกเพศทุกวัยสามารถรับประทานได้ โดยเฉพาะบราวนีซึ่งเป็นเมนูชูโรง วันนี้ได้เพิ่มเมนูบราวนีจับคู่กับผลไม้สด หรือไอศกรีมนมสด โฮมเมดแล้ว ยังมีเค้กมะพร้าว และทอฟฟีเค้กแมคคาเดเมีย รวมทั้งวาฟเฟิล และบิงซูนมสด รวมทั้งบิงซูผลไม้เสิร์ฟตามฤดูกาล

แต่เมนูที่กำลังกลายเป็นม้ามืดคือ เมนูบิงซูชาไทย วันนี้กลายเป็นเมนูยอดนิยมจากความเข้มข้นและไข่มุกที่ต้มสุกใหม่ทุกวัน ขณะที่เครื่องดื่มนอกจากจะมีเมนูทั่วไปแล้วเมนูชูโรงยังอยู่ที่เมนูแบล็กคอฟฟี่ โดยเฉพาะแบล็กคอฟฟี่ยูสุ ที่ใช้น้ำส้มยูสุแท้จากประเทศญี่ปุ่น ส่วนเมนูกาแฟ มีทั้งลาเต้โอ๊ตมิล และนมชาไทยโอ๊ตมิลซึ่งเป็นนมทางเลือกสำหรับคนแพ้นมวัว รวมทั้งลาเต้อัลมอลด์ และมัทฉะ

ส่วนราคาขายของเราแต่ละเมนูหากเป็นเครื่องดื่มจะอยู่ที่แก้วละ 60-70 บาท แต่หากใช้ส่วนผสมเกรดพรีเมียมราคาจะอยู่ที่แก้วละ 90 บาท ส่วนขนมชิ้นละ 80 บาท บิงซูถ้วยใหญ่ 120 บาท

“วันนี้แม้วัตถุดิบสำหรับการทำเบเกอรีจะปรับราคาขึ้นจนทำให้ผู้ประกอบการบางแห่งเริ่มหันมาใช้วัตถุดิบผสม หรือใส่เพียงไซรัปอย่างเดียวจึงทำให้ไม่ได้ความเป็นยูสุเท่าไร แต่ร้านเรายังคงใช้เนยแท้ เพียวบัตเตอร์ รวมทั้งยูสุสดที่นำเข้าจากต่างประเทศและไซรัปจึงทำให้กลายเป็นจุดเด่นเฉพาะตัว” และเพื่อรองรับกลุ่มคนทำงานและนักศึกษาที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวในการประชุมงานและอาจหนังสือ ทางร้านยังจัดสัดส่วนพื้นที่ชั้นบนให้กลายเป็นห้องประชุมขนาดเล็กที่สามารถจุคนได้ตั้งแต่ 6-8 คน และห้องใหญ่ที่จุคนได้ 10-12 คน เพื่อให้เช่าแบบรายชั่วโมงและเหมาเช่าแบบเต็มวัน ซึ่งทางร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.ทุกวัน ยกเว้นวันพฤหัสบดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน