X

นายกเมืองพัทยาประกาศโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา ไม่บังคับใส่ชุดลูกเสือ เนตรนารี ลดภาระผู้ปกครอง เผยเป็นทางเลือกให้นักเรียนที่ไม่สามารถจัดหา ชุดลูกเสือ และเนตรนารี

หลังเป็นที่ถกเถียงกันเกี่ยวกับการแต่งกายชุดลูกเสือ เนตรนารี ว่ามีความจำเป็นมากน้อยเพียงไหน อีกทั้งยังมองว่าทำให้ผู้ปกครองสิ้นเปลืองเงินทอง

ล่าสุดเพจ สายตรงนายกเมืองพัทยา ได้ออกมาประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ว่านายกสั่งการ โรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา ลดภาระผู้ปกครอง ไม่บังคับให้นักเรียนแต่งชุดลูกเสือ และเนตรนารี

 

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา  กล่าวว่า ในวันนี้ทางเมืองพัทยาจะลงนามประกาศ สำหรับนักเรียนที่ไม่สามารถจัดหาเครื่องแบบชุดลูกเสือ เนตรนารี สามารถแต่งการเครื่องแบบนักเรียน ประดับเครื่องหมาย สวมผ้าพันคอ และหมวกแทน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง แต่อย่างไรก็ตามการอบบรมยังต้อนเน้นตามหลักสูตรและมีความเข้มข้นขึ้น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ นักเรียนที่ยังสวมใส่ชุดลูกเสือ เนตรนารีก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้านักเรียนที่ไม่มีความพร้อมก็จะผ่อนปรนในการแต่งกาย  โดยในช่วงโควิดที่ผ่านมาผู้ปกครองก็ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการก็ได้มีหนังสือมายังการส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นให้ดูแลในส่วนลดค่าใช้จ่าย แต่ครั้งนี้ทางเมืองพัทยาจะลงนามประกาศ สำหรับนักเรียนที่ไม่มีความพร้อม สามารถเลือกที่จะไม่ใส่เครื่องแบบชุดลูกเสือ เนตรนารีเต็มเครื่องแบบได้ แต่ให้ใส่ผ้าพันคอ สัญลักษณ์ลูกเสือรวมไปถึงหมวกลูกเสือ  ซึ่งทางเมืองพัทยาก็อยากให้มีการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่การอบรมลูกเสือ เนตรนารี ยังมีความสำคัญที่จะให้นักเรียนได้เรียนรู้ หลังจากที่ลงนามประกาศก็จะมีผลใช้ทันที ส่วนนักเรียนที่ซื้อชุดเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารีมาแล้ว ก็อยากให้นักเรียนสวมใส่ชุดลูกเสือ เนตรนารี แต่ที่จะลงนามประกาศสำหรับนักเรียนที่ไม่สามารถจัดหาชุดลูกเสือ เนตรนารีได้เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน