X

อากาศร้อนจัด ชายเร่ร่อนลงน้ำทะเลคลายร้อนเกิดจมน้ำ ชาวต่างชาติหันไปเห็นรีบลากเข้าฝั่ง ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต

เมื่อเวลา 15.00 น. ( 29 เม.ย.66 ) ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้รับการประสานจาก ทีมกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยาว่า ขอสนับสนุนกำลังเข้าช่วยเหลือบุคคลจมน้ำ หมดสติ บริเวณชาดหาดพัทยา หน้า โรงแรม ฮาร์ดร็อค พัทยาเหนือ ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงส่งทีมกู้ชีพ และ ประสานทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลบางละมุง  รุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ริมชายหาดพัทยา พบทีมกู้ภัยทางทะเลของเมืองพัทยา ทำการช่วยเหลือปั๊มหัวใจ ร่างชายไทย ไม่ทราบชื่อ และ นามสกุล อายุประมาณ 50 ปี อยู่ในอาการหมดสติ ไม่มีชีพจร ไม่ตอบสนอง น้ำลายฟูมปาก โดยทีมแพทย์และกู้ภัยพยายาม ปั๊มหัวยื้อชีวิต ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา นอกจากนี้ตรวจสอบ พบถุงสัมภาระ ภายในมีเสื้อผ้า หนังสือพิมพ์ และ รองเท้าแตะ 1 คู่ ซึ่งเป็นของผู้ประสบเหตุ ถูกวางทิ้งไว้บนชาดหาด ห่างจากจุดจมน้ำประมาณ 20 เมตร จนท.จึงทำเก็บและส่งมอบให้กับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ไว้เป็นหลักฐาน

นายไชโย คุ้มกระโทก จนท.กู้ภัยทางทะเล ฝ่ายควบคุมความปลอดภัยทางทะเล เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ผู้ประสบเหตุจมน้ำ เป็นชายเร่ร่อนอยู่ในละแวกย่านชายหาดพัทยา ชอบมีอาการเป็นลมชักประจำ ทุกครั้งที่เกิดอาการลมชักกำเริบ พวกตนจะคอยช่วยเหลือเข้าไปช่วยเหลือทุกครั้ง อีกทั้ง ช่วงนี้มักเห็น ผู้ประสบเหตุลงไปเล่นน้ำบ่อย เพราะอาการค่อนข้างร้อน

จนกระทั่ง ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่ประจำจุด เฝ้าระวังคนเล่นน้ำ ตนสังเกตุเห็นชาวต่างชาติ ว่ายน้ำออกจากฝั่งไปไกลกว่า 100 เมตร แล้ว พยายามลากคนจมน้ำกลับเข้าฝั่ง พร้อมทั้ง ตะโกนขอความช่วยเหลือ ตนและทีมงานจึงรีบวิ่งกรูพากันไปรับร่างคนจมน้ำจากชาวต่างชาติ แล้วทำการช่วยปั๊มหัวใจทันที เนื่องจากผู้ประสบเหตุ ไม่มีชีพจร และ ไม่มีอาการตอบสนองใดๆทั้งสิ้น พร้อมทั้งประสาน ผู้ที่เกี่ยวข้องมาทำการช่วยเหลือต่อ โดยภาวนาขอให้ชายเร่ร่อนปลอดภัย…..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน