X

ตม ชลบุรี สนธิกำลังตำรวจพื้นที่กวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมายซุกเมืองพัทยา


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ต.ปริญ  ศรีภัทรกุลชัย สว.สส.กก.2  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา กว่า 50 นายออกระดมกวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ที่เข้ามาอาศัยและทำงานในพื้นที่เมืองพัทยา ตามเป้าหมายที่ได้รับแจ้งเบาะแส สามารถควบคุมตัว แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายได้ทั้งหมด 24 ราย ทั้งสัญชาติเนปาล อินเดีย พม่า จีน อิรัก

พ.ต.อ.ปริญญา  กลิ่นเกสร  ผกก.ตม.จว.ชลบุรี  เปิดเผยว่าในการระดมกวาดล้างในครั้งนี้ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล และสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ให้ทุกหน่วยบูรณาการระดมกวาดล้างบุคคลต่างด้าวทุกสัญชาติ ที่เข้ามาโดยผิดกฎหมาย มาแฝงตัวทำงาน รวมถึงอยู่โดยใบอนุญาตสิ้นสุด หรือ โอเวอร์สเตย์ โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาหลังจากเปิดประเทศ ให้เกิดความอุ่นใจที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา

โดยหลังรับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มต่างด้าว ทำงานและอาศัยอยู่ จึงกระจายกำลังไปตรวจสอบตามเป้าหมายที่รับแจ้ง พบว่ามีกลุ่มแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเอกสารแสดงตัวบุคคล พบว่าบางรายไม่สามารถแสดงได้ จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าว ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาน หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนทำการถ่ายรูปทำประวัติเตรียมผลักดันออกนอกประเทศต่อไป
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน