X

เมืองพัทยาประชุมพัฒนาพื้นที่ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ Old Town นาเกลือ เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ควบคู่กับการเป็นตลาดอาหารทะเลชั้นนำของ อีอีซี


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
วันที่ 27 มีนาคม 2566 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการประชุมแนวทางการพัฒนาที่ดินในโครงการพัฒนาตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ โดยมีนายกิตติพงษ์ บุญยิ่ง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจพื้นที่และชุมชน นายเกริกชัย พรหมดวง ธนารักษ์จังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

 

  เนื่องด้วยสานักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ) ร่วมกับเมืองพัทยาดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ (Old Town นาเกลือ) เพื่อพัฒนาเป็นแหล่ง ท่องเที่ยวชุมชนควบคู่กับการเป็นตลาดอาหารทะเลชั้นนำของ อีอีซี เชื่อมโยงกับการพัฒนาตามโครงการ NEO PATTAYA ของเมืองพัทยา เป็นโครงการนำร่องในเบื้องต้น โดยมีรูปแบบเป็นการร่วมทุนกับภาคเอกชน เพื่อ ขยายผลสู่การจัดตั้งเขตส่งเสริมพิเศษในรูปแบบแหล่งท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ใน พื้นที่อีอีซี ในอนาคตต่อไป

      นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า วันนี้ได้ประชุมแนวทางการพัฒนาที่ดินในโครงการพะฒนาตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ เป็นตลาดอาหารทะเลที่ทันสมัย โดยโครงการนี้จะต้องได้รับความเห็นจากประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ในพื้นที่  หลังจากที่มีการประชุมก็ได้มีมติในที่ประชุม ในส่วนของกรมธนารักษ์ก็จะรับผิดชอบในส่วนที่เกี่ยวข้อง ส่วนกรมเจ้าท่าก็จะรับผิดชอบในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมถึง ทำให้ทางเมืองพัทยาต้องทำหนังสือสอบถามให้แน่ชัดถึงกรรมสิทธิ์ที่ดินดังกล่าวที่จะก่อสร้างโครงการตามข้อระเบียกฏหมาย ถ้าทำได้ตามระเบียข้อกฏหมายก็จะต้องเข้ามาหารือประชุมกันอีกครั้งในการที่จะพัฒนาตลาดอาหารทะเลต่อไปในอนาคต ซึ่งต้องรอคำตอบจากกรมที่ดินก่อนที่จะมีการหารือครั้งต่อไป ในส่วนการพัฒนาในพื้นที่นาเกลือซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้ดำเนินไป 2 โครงการ คือ โครงการลานจอดรถ น่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน พฤษภาคมนี้ และพัฒนาในส่วนของสวนสาธารณะก็ดำเนินการใกล้จะเสร็จแล้ว แต่ในส่วนของโครงการพื้นที่เชื่อมโยง สะพานชมวิว จากลานโพธิ์ไปถึงสะพานยาวซึ่งยังมีปัญหาในส่วนของกรรมสิทธิ์ของประชาชนบางคนที่ไม่เห็นด้วยจึงทำให้โครงการนี้ต้องหยุดพักโครงการไปก่อน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน