X

สื่อนอกตีข่าวเกิดเหตุเชือกบันจี้จัมพ์ขาดต้องหยุดงาน ในขณะที่ผู้ประกอบการแจงดูแลรักษามอบค่าทำขวัญจนเป็นที่พอใจพร้อมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่สื่อต่างประเทศ รายงานว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวฮ่องกงบาดเจ็บ จากการเล่นบันจี้จัมพ์ขาดขณะกระโดดลง สายไม่เด้งกลับ แต่มันขาด นักท่องเที่ยวฮ่องกงอยู่ห่างจากน้ำ 5 เมตร ตกกระแทกน้ำ  ระยะกระโดดหอสูง 30 เมตร  นักท่องเที่ยว ได้รับการช่วยเหลือและถูกนำส่งโรงพยาบาล และต่อมาแพทย์แจ้งเขาให้ออกจากโรงพยาบาล ไม่ได้ล้างแผลหรือทำแผล เขาได้รับยาแก้ปวด ตามที่นักท่องเที่ยวแจ้งสื่อท้องถิ่น (นักท่องเที่ยวต้องการเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลหลังจากเดินทางกลับถึงฮ่องกงแล้ว) ทางผู้ประกอบการมอบเงิน 10,000 บาทให้เขา และค่ากระโดด 2,200 บาทคืน (ไมค์ นักท่องเที่ยวบอกว่าเป็นเรื่องตลก) นักท่องเที่ยวแจ้งว่า หลังจากเขาถูกชักชวนให้กระโดด เขาได้เซ็นเอกสารก่อนกระโดด แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุเงินชดเชยไม่เพียงพอต่อค่ารักษา  และสูญเสียรายได้ จาการหยุดงานพักรักษาตัว เขาได้เขียนร้องเรียนผู้ประกอบการ

แต่เขายังโชคดีที่ทำประกันการเดินทาง  เขาได้เคลม 220,000 บาท อยู่ในวงเงินประกัน หลังจากที่เขากลับมาฮ่องกงและเข้ารับการตรวจ CT scan, X-ray และ MRI ที่โรงพยาบาล พบว่าเขามีอาการปอดติดเชื้อ และอาการบาดเจ็บอื่นๆ มีรอยฟกช้ำภายนอก นอน รพ. อีก 3 วัน และพักฟื้นต่อ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ทัพพระยา ซาฟารี อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ซึ่งเป็นสถานที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเล่นบันจี้จัมพ์ ได้พบกับนาย ณัฐพล ยกเจริญ อายุ 41 ปี ผู้ดูแลเครื่องเล่นบันจี้จัมพ์ นาย ณัฐพล ก็ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปดูสถานที่ที่เกิดเหตุ ซึ่งเครื่องเล่นบันจี้จัมพ์ มีระยะกระโดดหอสูง 30 เมตร ทางผู้ดูแลเครื่องเล่นบันจี้จัมพ์ ก็ได้พนักงานได้ทดลองเครื่องเล่นให้กับผู้สื่อข่าวได้ดู โดยก่อนขึ้นกระโดด จะต้องชั่งน้ำหนัก เซ็นเอกสารยินยอมที่จะกระโดด จากนั้นก็สวมใส่อุปกรณ์ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะพาขึ้นไปกระโดด

นาย ณัฐพล ยกเจริญ อายุ 41 ปี ผู้ดูแลเครื่องเล่นบันจี้จัมพ์ เล่าว่า วันนั้นที่มีนักท่องเที่ยวมาเล่นบันจี้จัมพ์แล้วได้เกิดอุบัติเหตุยางขาด ซึ่งอยู่เกือบติดน้ำ หลังจากเกิดอุบัติเหตุทางเราก็พาโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียลซึ่งหมอก็ได้แจ้งว่าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทางตนก็มีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาล ตนได้สอบถามหมอนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ไหม ซึ่งไม่มีอะไรเสียหาย หลังจากนั้นก็ได้คุยกับนักท่องเที่ยวทางฝ่ายบัญชีก็ได้ให้ทำขวัญ ไปจนเป็นที่พอใจ ซึ่งตอนนั้นนักท่องเที่ยวก็โอเค ซึ่งทัพพระยา ซาฟารี เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวมา 7 ปี แต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งเครื่องเล่นก็มีใบอนุญาตครบหมดทุกอย่าง

ทั้งนี้ ทางทัพพระยา ซาฟารีก็อยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนก็ได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้หมอได้ดูอาการ ซึ่งแพทย์ก็ได้ตรวจ เอ็กซ์เรย์ทุกอย่างไม่มีอาการอะไรเลย สามารถเดินทางได้ ไม่มีอาการปอดติดเชื้อตามที่เป็นข่าว ก็อยากจะขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน