X

ไฟไหม้บ่อขยะยังไม่ดับส่งผลกระทบโดยรอบตามทิศทางลม ค่า PM พุ่งสูง

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
จากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเอกชน หมู่ 3 ตำบลหนองปลาไหล อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 18 มี.ค. 66  ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใกล้เคียงทั้ง เมืองพัทยา เทศบาลโป่ง เทศบาลหนองปรือ เทศบาลตะเคียนเตี้ย เทศบาลบางละมุง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์มาช่วยกันดับเพลิง จนถึงวันนี้วันที่ 20 มี.ค.66 เป็นระยะเวลา 3 วัน ยังไม่สามารถดับไฟได้

ล่าสุดวันนี้( 20 มี.ค. 66 )ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ่อขยะดังกล่าว ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดับไฟได้ บ่อขยะดังกล่าวยังมีเพลิงลุกไหม้อยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถน้ำมาแสตนบายจำนวน 5 คัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้แม๊คโครตัดกองขยะจากด้านล่างขึ้นมาพร้อมใช้น้ำฉีด เพื่อระงับการระอุของเพลิงไหม้จากด้านล่าง

ด้านนายเกริก ปราบรัตน์ ที่ปรึกษานายกเทศบาลหนองปลาไหล เปิดเผยว่า ตอนนี้เราได้ควบคุมไฟได้แล้ว แต่ยังไม่ดับสนิทเพราะมีการระอุจากด้านล่าง เราเลยใช่รถแม๊คโครตัดกองขยะเหล่านั้นจากด้านล่างขึ้นมา แล้วใช่น้ำฉีดเพื่อดับไฟ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลา 1-2 วัน จะสามารถควบคุมเพลิงจนดับสนิท

นายเกริก ปราบรัตน์ ยังเปิดเผยว่า ส่วนผลกระทบโดยรอบนั้นชาวบ้านยังไม่ได้รับผลกระทบเท่าไร แต่ทางเทศบาลได้นำแมสไปแจกให้ชาวบ้านเพื่อป้องกัน ส่วนบริเวณบ่อขยะทางเจ้าหน้าที่จะได้รับผลกระทบจากกลุ่มควัน จนทำให้เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่แสบตา


นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวได้นำเครื่องวัดค่า PM 2.5 มาตรวจสอบพบว่าในบริเวณบ่อขยะมีค่าPM สูงจนอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ส่วนรอบๆบ่อขยะนั้นค่าPM 2.5 จากการตรวจวัดนั้นก็มีค่า PM 2.5 สูงจนเป็นตรายต่อสุขภาพ แต่ขึ้นอยู่กับทิศทางลมพัด
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน