X

จิตใจทำด้วยอะไร

ชาวบ้านนำแมวถูกคนใจโหดใช้ปืนฉมวกยิงปลายิงแมวลูกดอกเหล็กปักคา หมอหนึ่งช่วยรักษาไม่คิดค่าพยาบาล

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายสัตวแพทย์เผด็จ ศิริดำรง ประจำโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน ลงเฟสบุ๊กกรณีการกระทำอย่างโหดเหี้ยมในการใช้ปืนฉลวกเหล็กคล้ายปืนยิงปลา ยิงใส่แมวดำจนได้รับบาดเจ็บ และมีข้อความว่า “หนูทำผิดอะไร  ทำไมต้องยิงหนูด้วย” “ต้องเป็นคนแบบไหนถึงทำได้แบบนี้” ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน โดบพบกับสัตวแพทย์เผด็จ ศิริดำรง

โดยสัตวแพทย์เผด็จ เปิดเผยว่า มีคนพาน้องแมวดำมารักษา ซึ่งแมวดำได้รับบาดเจ็บจากกานถูกยิงด้วยปืนฉมวกยิงปลา ปักคาต้นขาหน้าซ้าย ทะลุเข้าช่องอก เฉียดหัวใจ ไปฝังคาอยู่ในปอด ซึ่งตรวจอาการแล้วต้องรีบเข้าผ่าตัดด่วนทันที  เพราะปอดรั่ว มีลมรั่วออกจากหน้าอก เวลาขยับฉมวก แมวเริ่มหายใจเองไม่ได้ ลิ้นเริ่มม่วง  จึงทำการผ่าตัดเสร็จ เอาเหล็กฉมวกออกมาได้ แมวยังมีชีวิตอยู่ แต่ยังต้องอยู่ในตู้ออกซิเจน และให้ยาต่อเนื่อง ต้องดูดน้ำ อากาศจากช่องอก จากสายระบายของเหลวและอากาศเชื่อมต่อจากช่องอก  ทุกครึ่งชั่วโมง จนกว่าจะดีขึ้น

สัตวแพทย์เผด็จ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า สอบถามคนที่พามาทราบว่า แมวตัวดังกล่าวเป็นแมวจรจัดที่คนพามาให้อาหาร แต้แมวตัวนี้เชื่องมากไม่เคยไปก่อความเดือนร้อนรำคาญ และไม่เคยส่งเสียงร้องกวนใคร ซึ่งแมวตัวดังกล่าวก็อยู่บริเวณบ้านคนพามา และวันนี้ได้ยินเสียงแมวร้องดังแบบเจ็บปวดจึงไปดูพบว่ามีลูกดอกที่เป็นเหล็กเสียบคา จึงนำแมวมารักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน

ส่วนเรื่องค่ารักษานั้นทางตนเองได้บอกกับคนพามาว่ามีมากมีน้อยที่พอจ่ายได้ก็จ่ายเท่านั้น และไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาจาก ซึ่งค่าผ่าตัด และค่ารักษาจนกว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ก็น่าจะตกอยู่ประมาณ 10,000 บาทขึ้น ซึ่งทางโรงพยาบาลจะรับผิดชอบและจะไม่ขอรับบริจาคแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน