X

ยิงสังหารผู้เฒ่าอดีตวิศวกรเมืองผู้ดี

กระหน่ำยิงโหดมือปืนประกบยิงสังหารผู้เฒ่าอดีตวิศวกรเมืองผู้ดีดับคาที่ ตำรวจเร่งคลี่คลายปมสังหารหลังพบว่าเพิ่งจะเดินทางเข้าประเทศไทยได้เพียงวันเดียว
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 21.45 น. ( 5 ม.ค.66 ) พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติถูกยิงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ภายในซอยเขามะกอก 1 หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 ชลบุรี และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ บรรยากาศที่เกิดเหตุ ค่อนข้างเป็นซอยเปลี่ยว พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีแดง ทะเบียน 2 กฆ 5327 ชลบุรี ล้มคว่ำอยู่ข้างถนน ใกล้กันพบร่าง MR.NEIL LEWIS ROGER ( นาย เนล ลูอิส โรเจอร์ ) อายุ 71 ปี ชาวอังกฤษ สภาพนอนคว่ำหน้า หายใจโรยริน ไม่มีชีพจร เลือดไหลท่วมร่างกาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ทำการช่วยเหลือปั๊มหัวใจ และ ห้ามเลือด แต่ผู้เฒ่าต่างชาติดังกล่าว ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยพบว่า มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนยิงเข้ากลางแผ่นหลัง 2 นัด ใต้เอว 1 นัด คมกระสุนทะลุออก หัวไหล่ขวา 1 นัด  และ ใต้รักแร้ 1 นัด ห่างจากศพประมาณ 50 เมตร พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ จำนวน 3 ปลอก และ หัวกระสุนขนาดเดียวกัน 1 หัว ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกเล่าว่า กำลังขับรถจะกลับบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุก็พบรถจักรยานยนต์ ล้มคว่ำอยู่ข้างถนน โดย มีชาวต่างชาติสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ นอนคว่ำหน้าอยู่ ตอนแรกคิดว่า ฝรั่งขี่รถจักรยานยนต์ล้มเอง จึงจอดรถลงไปช่วย แล้วรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาทำการช่วยเหลือ แต่พอทีมกู้ภัยมาถึง ก็ต้องตกใจ เมื่อพี่ๆ กู้ภัยแจ้งว่า ต่างชาติดังกล่าวถูกยิง ด้านนายเอ็ม นามสมมุติ อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำโรงแรมแห่งหนึ่ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังนอนพักอยู่ที่ห้องพักห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 300 เมตร ได้ยินเสียงปืน ดัง 3 นัดติดกัน ในห้วงเวลาไม่เกิน 10 วินาที ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร จนเห็นเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ จึงมาทราบว่ามีชาวต่างชาติถูกยิงเสียชีวิต โดยที่มีพยานในระแวกที่เกิดเหตุ  เป็นชาวบ้านหลายคน ได้ยินเสียงปืนลักษณะเดียว แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู

ต่อมาตำรวจได้ติดตาม นางสาวฐิติพรรณ กัมลาส อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดมุกดาหาร เป็นคนสนิท และ เป็นคนดูแล ชาวต่างชาติดังกล่าว มายังที่เกิดเหตุ เมื่อ นางสาวฐิติพรรณ กัมลาส เห็นสภาพผู้ตาย ถึงกับตัวสั่นร้องไห้โฮ พร้อมทั้งเล่า ผู้ตายเป็นอดีตวิศวกรที่ประเทศอังกฤษ หลังเกษียณก็เดินทางมาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย โดยตนอยู่กับผู้ตายมาประมาณ 4 ปีแล้ว ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณเกือบ 2 กม. ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ วันที่ 24 ธันวาคม 65 ผู้ตายได้เดินทางกลับไปเยี่ยมญาติ ที่ประเทศอังกฤษ และ เพิ่งจะกลับมาเมืองไทย เมื่อวันที่ 4 ม.ค.66 ได้เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น โดยก่อนเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น ผู้ตายได้บอกว่า จะบอกไปดื่มกับ นายปีเตอร์ เพื่อนสัญชาติเดียวกัน ที่ย่านซอยบัวขาว พัทยากลาง ตอนแรกก็ชวนตนออกไปดื่มด้วย แต่ตนปฏิเสธ จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย จนมีคนมาแจ้งว่าผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต พร้อมทั้งยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ตายไม่เคยมีปัญหากับใคร และ ไม่เคยเล่าเรื่องทุกข์ใจอะไรให้ฟังมากก่อน  อีกทั้งผู้ตายมีเพื่อนเยอะ จึงไม่ทราบว่าทำไมถึงถูกยิงจนเสียชีวิต

พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจกำลัง เร่งไล่ไทม์ไลน์ของผู้ตาย ก่อนจะมาถูกยิงเสียชีวิต โดยพบว่า ก่อนจะถูกยิง เวลา 21.18 น. ผู้ตายได้แวะซื้อของ ที่มินิมาร์ท แห่งหนึ่ง บนถนนเขาพระตำหนัก โดยซื้อ ถั่วอบ 2 กระป๋อง ขนมปัง 1 ถุง และ ไก่อบครึ่งตัว จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ โดยใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท เข้าซอยชัยพฤกษ์  เพื่อจะเดินทางกลับที่พัก ก่อนจะมาถูกยิงเสียชีวิต ส่วนปมสังหารในครั้งนี้ ยังไม่สามารถตอบได้ว่ามาจากเรื่องอะไร โดยมีการเรียกระดมฝ่ายสืบสวน ไล่ดูกล้องวงจรปิด ลงพื้นที่หาข่าวและเบาะแสของมือปืน ตั้งแต่ผู้ตายออกจากบ้านจนมาถูกยิงเสียชีวิต รวมถึงสอบปากคำพยานที่เกี่ยวกับผู้ตายทั้งหมด โดยทั้งกำชับให้มีการคลี่คลายคดีนี้ให้เร็วที่สุดต่อไป

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน