X

ซากแม่พะยูน

พบซากแม่พะยูนขนาดใหญ่ ลอยอ่าวสัตหีบ ส่ง จนท ตรวจสาเหตุการตาย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่  6 ธ.ค. 65 พ.ต.ต.ขจร สมรูป สว.ส.รน.3 กก.5 บก.รน. (ตำรวจน้ำสัตหีบ ) ได้รับแจ้ง  จากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถาน พบซากพะยูนขนาดใหญ่ เพศเมีย ความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม บริเวณสะพานตำรวจน้ำ สภ.สัตหีบ ม.2 ต.สัตหีบ จ.ชลบุรี  จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบ ศูนย์ประสานงานเครือข่ายช่วยชีวิตสัตทะเลหายาก กองทัพเรือ เข้าตรวจสอบและเก็บซาก

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า พะยูนตัวนี้เป็นเพศเมีย อายุประมาณ 6-7 ปีขึ้นไป โดยยังไม่ทราบสาเหตุการตายที่แน่ชัด ในเบื้องต้นจะได้นำซากพะยูนส่งไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายที่ชัดเจนต่อไป

ด้านชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า บริเวณหน้าอ่าวหน้าโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มักพบฝูงพะยูนเข้ามาหากินอาหารประจำ เพราะบริเวณนั้นเป็นแหล่งอาหารของพะยูน มีหญ้าทะเลขึ้นจำนวนมาก ส่วนพะยูนที่พบนี้นับเป็นขนาดใหญ่ น่าเสียดายที่ต้องมาตาย คาดว่าน่าจะกินอาหารเป็นพิษเข้าไป เพราะตามลำตัวไม่พบบาดแผลอื่น. ซึ่งต้องรอผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายแน่ชัดต่อไป

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน