X

จัดระเบียบชายหาดไร้ร่มเตียง

นายกเมืองพัทยาจัดระเบียบชายหาดไร้ร่มเตียงเดือนละครั้ง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

หลังจากที่เมืองพัทยาได้มีนโยบายจัดระเบียบผู้ประกอบการร่มเตียง โดยกำหนดให้วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 โดยให้ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยาเก็บร่มเตียง เดือนละ 1 ครั้ง สร้างความแปลกตาให้กับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวชายหาดพัทยาเป็นอย่างมาก

วันนี้ 19 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศนักท่องเที่ยว หลังเมืองพัทยามีนโยบายการจัดระเบียบผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในวันพุธ 19 ตุลาคม 2565 โดยจะจัดระเบียบเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้ชายหาดพัทยาสวยงามและดูโล่ง พบว่าได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติก็พาบุตรหลานมาเล่นน้ำและมานั่งรอบริเวณริมชายหาดพัทยา

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา  กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากก่อนช่วงโควิด 19 ทางเมืองพัทยาผู้ประกอบการร่มเตียงได้เก็บทุกวันพุธ เดือนละ 4 ครั้งเพื่อให้ชายหาดได้พัก หลังจากที่ปัญหาโควิดได้เริ่มคลี่คลายลงรวมไปถึงเมืองพัทยาได้มีการเสริมทรายชายหาด เพื่อให้เกิดความสมดุลกันในการใช้ชายหาด ทางเมืองพัทยาก็ได้ประชุมกันผู้ประกอบการร่มเตียง โดยขอความร่วมมือขนร่มเตียงออกจากชายหาดทั้งหมดเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสชายหาดโดยไม่มีร่มเตียง ว่าจะรู้สึกอย่างไรบ้าง เมืองพัทยาก็ได้ดำเนินการให้ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยาและชายหาดจอมเทียนโดยให้หยุดไม่ตรงกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่อยากนั่งร่มเตียงสามารถไปนั่งได้ที่ชายหาดจอมเทียน ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชอบบรรยากาศแบบไม่มีร่มเตียงก็สามารถมาที่ชายหาดพัทยา หลังจากนี้ก็จะดูความสมดุลและจะปรับเพื่อในอนาคตระหว่างผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว รวมไปถึงการขยายเวลา ทางเมืองพัทยาก็ได้มีการขยายเวลาในการขายของได้ยาวขึ้น ในวันหยุดนักขัตฤกษ์เพื่อให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มมากขึ้นหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 มาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน

 

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน