X

เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมการแสดงสู่การส่งออกทางวัฒนธรรม

NIDA จับมือ เมืองพัทยา และพันธมิตร เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมการแสดงสู่การส่งออกทางวัฒนธรรม พัฒนาเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในยุคการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ในอนาคต
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ พัทยา ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงาน “แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยว กับทิศทางของอุตสาหกรรมการแสดงสู่การส่งออกทางวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในยุคการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ในอนาคต” โดยมี คณะผู้วิจัย ผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ ผู้ประกอบการการท่องเที่ยว และการแสดงโชว์ ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อจัดทำและสร้างกลยุทธ์สำคัญในการยกระดับศักยภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรมการแสดงสู่การส่งออกทางวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในยุคการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ในอนาคต

ศาสตราจารย์ ดร.เทิดชาย ช่วยบำรุง คณะการจัดการท่องเที่ยวนิด้าและหัวหน้าโครงการวิจัยฯ กล่าวว่า การท่องเที่ยวถือได้ว่าเป็นกลไกลหลักในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศ นักท่องเที่ยว หลายล้านคนต่างหลั่งไหลและเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวและ พักผ่อน ซึ่งนอกจากความสะดวกในการเข้าประเทศและความหลากหลายของทรัพยากรทางการท่องเที่ยวแล้ว นักท่องเที่ยวหลากหลายคนเดินทางมาเพื่อเรียนรู้และเดินทางชมการแสดงและโชว์ของประเทศไทยที่ถือได้ว่ามี เอกลักษณ์และอัตลักษณ์เฉพาะตัวที่หาที่ใดเปรียบได้ อุตสาหกรรมการแสดงและการส่งออกวัฒนธรรมไทยจึงเป็น เป้าหมายสำคัญที่จะสามารถยกระดับศักยภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรมและส่งเสริมการท่องเที่ยวในยุคการ ท่องเที่ยววิถีใหม่ในอนาคตได้

ทั้งนี้หากโครงการนี้เสร็จสิ้นข้อมูลที่ได้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการฟื้นฟูและสร้างแนวทางให้อุตสาหกรรมการแสดงและวัฒนธรรมของไทยเป็น “คานงัด” ที่สำคัญในการเปลี่ยนการท่องเที่ยวแบบเดิม ๆ ไปสู่การเป็นการท่องเที่ยวผ่าน ซอฟต์ พาวเวอร์ ที่สามารถเป็นแรงดึงให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น และเป็นโอกาสในการสนองความต้องการกลุ่มนักท่องเที่ยวเดิมในรูปแบบใหม่ และดึงตลาดนักท่องเที่ยวใหม่ให้เข้ามาท่องเที่ยวและเรียนรู้วัฒนธรรมไทยผ่านการแสดงและโชว์ได้อย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้นในยุคที่เรียกว่า Tourism for all และ Internet of Things ในอนาคต” ต่อไป

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน