X

เตรียมดำเนินคดีมือดีเพนต์สีตู้ควบคุมไฟ

เมืองพัทยา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา เตรียมดำเนินคดีมือดีเพนต์สีตู้ควบคุมไฟริมชายหาดเมืองพัทยา ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายมาโนช หนองใหญ่   รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่บริเวณชายหาดเมืองพัทยา ร่วมกับนายสิทธิชัย บำเพ็ญเพียร วิศวกรประจำการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากมีมือดีนำสีสเปรย์มาเพนต์เป็นรูปและตัวอักษรกราฟฟิตี้ที่บริเวณตู้ควบคุมไฟ ตู้เซอร์กิต เบรกเกอร์ และเสาโคมไฟของเมืองพัทยาและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ที่ติดตั้งอยู่ตลอดริมชายหาดเมืองพัทยาตั้งแต่ซอย 6 เรื่อยไปจนถึงบริเวณหน้าศูนย์การค้าไมค์ชอปปิ้งมอลล์ พัทยา ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ทางเมืองพัทยาได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวยังบริเวณชายหาด พบตู้ไฟของการไฟฟ้า และตู้ควบคุมไฟของเมืองพัทยามีการนำสีมาพ่นทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่สวยงาม และยังมีป้ายโฆษณามาปิดที่บริเวณตู้เป็นจำนวนมากตลอดทั้งหาดที่ลงมาเดินตรวจ ซึ่งในเรื่องนี้ทางเมืองพัทยาจะดำเนินการแก้ไขด้วยการนำพรบ.รักษาความสะอาดเข้ามาควบคุมโดยในเบื้องต้นจะดำเนินการในส่วนของป้ายโฆษณาที่นำมาติดที่ตู้ควบคุมไฟของทางเมืองพัทยาก่อน ซึ่งแต่ละป้ายจะมีเบอร์โทรศัพท์ของเจ้าของกิจการติดอยู่ แม้ว่าเจ้าของกิจการปฏิเสธว่าไม่นำมาติด แต่ด้วยการโฆษณาผู้ที่ได้ประโยชน์คือเจ้าของป้าย โดยจะให้ทางนิติกรของเมืองพัทยาและสำนักสิ่งแวดล้อมเร่งแจ้งเจ้าของป้ายมาเสียค่าปรับ ส่วนภาพกราฟฟิตี้จะหาผู้กระทำผิดจากกล้องวงจรปิด  ทั้งนี้ในส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยาจะดำเนินการแจ้งความหาผู้กระทำความผิดเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำซ้ำข้อหาสร้างความสกปรกให้กับตู้ไฟของการไฟฟ้าซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กรเสียหาย

อย่างไรก็ตามการป้องปรามหลังจากนี้ทางเมืองพัทยาฝากแจ้งไปยังผู้กระทำผิด ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวซึ่งถือว่าเป็นการกระทำความผิดต่อกฎหมาย เมืองพัทยามีกล้องวงจรปิดที่สามารถติดตามผู้กระทำความผิดได้ ซึ่งหลังจากการไฟฟ้าไปแจ้งความเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้นทางเมืองพัทยาจะให้ดูกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป จึงอยากเน้นย้ำให้ทุกคนดูแลพื้นที่สาธารณะอย่านำสีมาพ่นเพราะหลังจากพ่นแล้วจะเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินและการดูแลหลังจากนี้ค่อนข้างเป็นสิ่งที่ยากส่งผลให้เกิดความสกปรกเลอะเทอะ และภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาก็เสียหายตามไปด้วย สำหรับอัตราโทษในส่วนของเมืองพัทยาจะใช้พรบ.รักษาความสะอาดเข้ามาควบคุมโดยจะเสียค่าปรับไม่เกิน 5,000 บาท ต่อ 1 จุด ส่วนกรณีของการไฟฟ้า หากการกระทำดังกล่าวส่งผลทำให้การไฟฟ้าเสียทรัพย์โทษจะเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน