X

ตำรวจเรียกพ่อสอบเรื่องแมว

ตำรวจเรียกพ่อสอบหลังถูกแจ้งความจับดำเนินคดีกับพ่อหลังขโมยแมวไปทิ้งแล้วถูกรถชนตาย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่ มูลนิธิวอชด็อคไทยแลนด์ ได้โพสต์ ลูกสาวแจ้งความพ่อขโมยเอาแมวไปปล่อยทิ้งจนถูกรถชนตาย #ยัน! #ไม่ไกล่เกลี่ย เป็นเรื่องเศร้าในครอบครัวที่ลูกสาวยืนยันต้องการให้พ่อรับโทษในผลกรรมที่ทำไว้กับสัตว์ เหตุขโมยแมวสุดรักไปปล่อยทิ้ง พบอีกทีกลายเป็นศพเพราะถูกรถชนตาย WDT รับแจ้งเรื่องร้องเรียน ขอให้ช่วยเหลือเรื่องดำเนินคดีกับพ่อของตน สาเหตุขโมยแมวชื่อ ฮาชิ อายุ เจ็ดเดือน ของลูกสาวไปปล่อยทิ้ง ลูกตามหาจนพบเป็นศพถูกรถชนตาย สุดโศกเศร้า ตัดพ้อ คนทำไม่รู้สึกอะไรเลย จึงต้องการให้พ่อได้รับโทษ เกรงไปแจ้งความด้วยตนเอง แล้วตำรวจจะให้ไกล่เกลี่ย ซึ่งตนยอมรับไม่ได้กับการกระทำนี้ โดยลูกสาวยืนยัน อยากให้เป็นบทเรียนของพ่อว่าอย่าทำแบบนี้กับใครอีก ! ทุกวันนี้ ยังคงร้องไห้ไม่หยุดด้วยความรักและสงสารฮาชิ แมวน้อยผู้อาภัพ

ล่าสุดทางด้าน พ่อที่ถูกลูกสาวแจ้งความได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวโดยเล่าว่า ตนมีอาชีพขายลูกชิ้น โดยลูกสาวได้นำแมวมาฝากเลี้ยง แมวตัวนี้จะคอยรบกวน ซึ่งขณะทำลูกชิ้น แมวก็จะมากัดลูกชิ้นหลายครั้ง แมวชอบมากัดลูกชิ้น ซึ่งตอนนี้ก็ขายของแย่ ทุนก็ไม่มี เมื่อแมวมากัดลูกชิ้นก็เลยโมโห จึงจะเอาไปปล่อย โดยขับซาเล้ง ซึ่งแมวได้โดดลงจากรถไป ถูก จยย ชน แล้ววิ่งหนีข้างทาง ตนก็เลี้ยวรถไปเอาพอใส่รถอีกที แมวก็กระโดดอีกครั้งโดนรถชนอีกครั้ง ซึ่งคนก็ช่วยกันบอกให้พาหาหมอก็จะเอาไปหาหมอแต่แมวก็เสียชีวิตจึงได้เอาไปทิ้งข้างทาง ไม่กล้าเอากลับมาบ้านก็กลัวเมีย และ ลูกด่า จึงทิ้งไว้ข้างทาง จากนั้นลูกทราบเรื่องก็มาต่อว่า ก่อนที่จะไปแจ้งความ ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจเพราะลูกที่เราเลี้ยงมา มาเอาเรื่องกับเรา ก็เสียใจแต่ก็ไม่โกรธเขาจะเอาเรื่องเราก็ช่างเขา  ซึ่งขณะที่พูดคุยกับนักข่าวนั้นทางแม่ก็ได้ตะโกนมาว่า จะพูดไรก็คิดถึงจิตใจลูกบ้าง

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัว นาย ไพศาล พ่อ ไปสอบสวนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยใช้เวลาไม่นานก่อนที่จะอนุญาตให้กลับบ้านทันที อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ในขบวนกฎหมายไทยแต่ตามกฏหมายนี่คดีลูกฟ้องพ่อแม่ ไม่ว่าจะแพ่งหรืออาญา ซึ่งเรียกว่าคดี “อุทลุม” ผู้นั้นจะฟ้องบิดา มารดา ปู่ ย่า ตา ยาย ทวด ชวด ที่สืบสายโลหิตโดยตรงของตนไม่ได้ แต่หากผู้นั้นมีความประสงค์ที่จะฟ้องบุพการีของตนจริงๆ ผู้นั้นเองหรือญาติสนิทของผู้นั้นจะต้องร้องขอให้อัยการเป็นผู้ฟ้องคดี


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน