X

ทวงสิทธิ์ให้คนพิการ

เพจอยากดังเดียวจัดให้ รีเทริน์ part 5 โพสต์ทวงสิทธิ์ให้คนพิการ หลังคอนโดแห่งหนึ่งเอาทางพิการมาจอดรถ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

โพสต์ทวงสิทธิ์ให้คนพิการ…ทางสีฟ้าของผู้พิการ แต่ถูกรถของคอนโดนึงและรถทั่วไปมาจอด นายกเทศมนตรีเมืองพัทยาและ จนท.ที่เกี่ยวข้องดูแลสิทธิ์ของผู้พิการด้วย อย่าให้พวกไร้สามัญสำนึกมาริดรอนสิทธิ์อยากให้ทางเพจช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้พิการค่ะเหตุเกิดขึ้นที่พัทยาค่ะเส้นทางที่จะไปทางโรงเรียนสอนคนพิการค่ะ รถที่คอนโดค่ะจอดขวางที่จอดรถหรือทางเดินของคนพิการค่ะ ปกติแล้วจะมีเส้นเป็นสีฟ้าสำหรับผู้ใช้ที่ใช้รถเข็น แต่ทางคอนโดจอดทับที่เส้นสีฟ้าทั้งหมดซึ่งทำให้ผู้พิการไม่สามารถใช้รถเข็นในเส้นทางของตัวเองได้ จึงต้องมาใช้เส้นทางด้านนอกซึ่งมันเป็นอันตรายกับผู้พิการมาค่ะ ซึ่งทางเราอะค่ะได้โทรแจ้งกับทางสายด่วนของ 1337 ของพัทยาแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขค่ะ-ทางไป ร.ร.คนพิการ จะมีเส้นสีฟ้า เพื่อให้คนพิการได้ใช้ มันเป็นเส้นทางสำหรับพูดผู้ใช้รถวีลแชร์ค่ะผู้พิการเท่านั้นน่ะค่ะ-มีรถของคอนโด และรถทั่วไป มาจอดค่ะพี่ จอดทุกวันไม่มีการขยับบางทีก็จอดทั้งเส้นตลอดเส้นทางเลย ซึ่งวันนั้นเห็นผู้พิการน่ะต้องเข็นรถเข็นตัวเองอ่ะออกมาเส้นทางปกตินอกเหนือจากเส้นสีฟ้าค่ะ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในซอยเพนียดช้าง  เมืองพัทยา  ซึ่งจากการลงพื้นที่ภายในซอยดังกล่าวพบว่า ซอยดังกล่าวเป็นที่อยู่อาศัยคนพิการ  ที่ทำงาน  รวมทั้งมีโรงเรียนสอนคนพิการอีก  ทางเมืองพัทยาจึงทำทางสัญจรให้คนพิการใช้เพื่อความสะดวกปลอดภัย   แต่ในปัจจุบันพบว่ามีชาวบ้านในคอนโดแห่งหนึ่งได้ยึดเป็นที่จอดรถ  ทำให้คนพิการต้องลงมาใช้พื้นผิวถนนปกติซึ่งอันตรายต่อคนพิการเป็นอย่างมาก   จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว  ก่อนที่จะเกิดมีการสูญเสียหรือได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายสุเมธ  พลคะชะ  อายุ 49 ปี ผู้พิการนั่งวีลแชร์  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวคนพิการไม่สะดวกต้องคอยหลบรถ ซึ่งบางคนระวังก็ไม่เกิดอุบัติเหตุ  แต่คนไหนไม่ระวังก็เกิดอุบัติเหตุจากรถที่มาด้านหลัง ซึ่งถ้าไม่มีรถมาจอดมันก็สะดวกมาก  ถ้ามีรถมาจอดขวางมันก็อันตราย ซึ่งเราก็เข้าใจเจ้าของร้านแต่ถ้ามีที่จอดก็น่าจะดีกว่า  ก็อยากฝ่ายถึงทุกคนครับอย่าจอดเลยบนทางคนพิการ  เพราะอาจเกิดอันตรายกับคนพิการได้

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน