X

ต่างชาติ​แอบซุกบารากู่

บุกจับร้านอาหารต่างชาติ​แอบซุกบารากู่จำนวนมากขายให้นักท่องเที่ยว
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา  02.30น.  ของวันที่7  สิงหาคม 2565 พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์​  สายวรรณะ   รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน  ตำรวจสายตรวจ  นำหมายศาลจังหวัดพัทยา บุกเข้าตรวจค้นร้านอาหารจำนวน 2 ร้าน  ชื่ออาอิชา เลบานอน   ร้านโมซาล่ห์ ตั้งอยู่ภายในซอยมารีนพัทยาใต้  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่าทั้ง 2 ร้าน เปิดร้านอาหารเป็นร้านอาหารบังหน้า และแอบขายบารากู่  ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก

โดยร้านแรกร้านอาอิชา เลบานอน จากการเข้าตรวจค้นพบของกลาง 1.เตาบารากุ จำนวน 10 ตัว  2.สายยางสำหรับดูดบารากุ จำนวน 55 สาย 3.ตัวยาบารากุ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุงประมาณ 310 กรัม 4.ตัวยาบารากุ จำนวน 3 กล่อง น้ำหนักรวมกล่อง กล่องละประมาณ 240, 325, 345  กรัม  จึงควบคุมตัวนางสาวกฤติภัท ธนทรเดชทรัตน์ อายุ 48 ปี ส่งดำเนินคดี ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังไม่ได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องหรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น มีไว้เป็นความผิดตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องสินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ.2559 ข้อ 3 ให้สินค้าตามบัญชีท้ายประกาศนี้เป็นสินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ.2559 บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2557

ร้านที่ 2 ร้านโมซาล่ห์ จากการเข้าตรวจค้นพบของกลาง ตัวยาบารากุ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุงประมาณ 1000 กรัม จึงควบคุมตัวนางสาวตติตา โมฮัมเหม็ด อายุ 43 ปี ส่งดำเนินคดีช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังไม่ได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องหรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น มีไว้เป็นความผิดตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องสินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ.2559 ข้อ 3 ให้สินค้าตามบัญชีท้ายประกาศนี้เป็นสินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ.2559 บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2557


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน