X

ตามหานักท่องเที่ยวต่างชาติเดินชมธรรมชาติเกาะล้านแล้วหาย

ชาวบ้านเกาะล้านร่วมใจหานักท่องเที่ยวต่างชาติทำกิจกรรมเดินชมธรรมชาติเกาะล้านแล้วหายไป
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ชุมชนบ้านเกาะล้านได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย อายุ 77 ปี หายไปที่หาดแสม เกาะล้านหลังจากมาทำกิจกรรมเดินชมธรรมชาติที่เกาะล้านตั้งแต่ช่วงบ่ายกับทางกลุ่มกว่า 20 คน ซึ่งหลังจากรับแจ้งจึงๆด้ประสานงานกับชุมชนรวมถึงชาวบ้านเกาะล้านเกือบ 100 คน ได้เดินตามหานักท่องเที่ยวดังกล่าว พร้อมประสานงานทั้งที่พักว่าพบเห็นต่างชาติดังกล่าวตามรูปพรรณที่ได้รับแจ้งหรือไม่ โดยจากการตามหาซึ่งใช้เวลา 3 ชั่วโมง ก็พบนักท่องเที่ยวดังกล่าวนั่งอยู่ในปาาด้วยร่างการอ่อนเพลีย และมีแผลบริเวณเท้า จึงได้แจ้งกู้ภัยช่วยกันปฐมพยาบาลแล้วรีบนำตัวส่งศูนย์แพทย์ชุมชนบ้านเกาะล้าน

จากการสอบสวนทราบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้นมาทำกิจกรรมเดินชมธรรมชาติที่เกาะล้านกับคณะประมาณ 20 คน แต่หลังจากทำกิจกรรมเสร็จกลุ่มคณะได้เดินทางกลับเรือไปพัทยาพบว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าวหายไปจึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานไปทางชุมชนเกาะล้านให้ทำการตามหาและช่วยเหลือจนสามารถตามหาจนเจอและทำการส่งศูนย์แพทย์ชุมชนบ้านเกาะล้านปฐมพยาบาลส่งเบื้องต้นจนปลอดภัย

 

ซึ่งทางนักท่องเที่ยวได้กล่าวขอบคุณทางชุมชนบ้านเกาะล้านและเมืองพัทยาที่ได้ทำการช่วยเหลือจนสามารถตามนักท่องเที่ยวจนเจอและช่วยเหลือจนปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน