X

มือดีปลอมเฟซบุ๊ก ไลน์ ไอจี

เอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ แจ้งความบันทึกลงประจำวันโดนมือดีปลอมเฟซบุ๊ก ไลน์ ไอจี ทำให้คนเข้าใจผิด เตือนระวังภัยมิจฉาชีพ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 12 มิ.ย.65 นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ อายุ 48 ปี ที่ปรึกษาสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความบันทึกลงประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังจากโดนปลอมแปลงเฟซบุ๊กส่วนตัวนำรวมทั้งอินสตาแแกรม และไลน์ ไปสร้างความเข้าใจผิดและไปหลอกทำธุรกรรมการเงินจึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

โดย นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเคยโดนปลอมแปลงชื่อเฟซบุ๊กมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งได้มีการแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานแล้ว แต่ปัจจุบันพบว่ามีการปลอมแปลงเฟซบุ๊กส่วนตัวทั้งชื่อและรูปภาพ สร้างความสับสนให้สังคมออนไลน์จำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบว่าเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าวได้มีการติดต่อชาวเน็ตทางช่องทางส่วนตัวของเฟซบุ๊กดังกล่าวเพื่อชวนร่วมลงทุนในระบบบิตคอยน์  และการลงทุนธุรกรรมการเงินต่างๆ โดยมีการโอนเงินแลกเหรียญซื้อบริการผ่านแอปพลิเคชั่น จนล่าสุดมีผู้เสียหายหลงเชื่อแล้ว หวั่นสร้างความสันสนและอยากให้คนระมัดระวังอย่าหลงเชื่อ ในส่วนตัวเองจึงเกรงว่าเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าวจะไปสร้างความเสียหายมากยิ่งขึ้น โดยใช้ชื่อและข้อมูลของตนเองไปแอบอ้างเป็นมิจฉาชีพ จึงได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานพร้อมฝากเตือนไปยังประชาชน และสาธารณชนให้รับทราบเพื่อระวังภัยต่อไปด้วยเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน