X

ป้าติ๋มไก่ต้มน้ำปลา

ป้าติ๋มไก่ต้มน้ำปลา สุดอร่อยขายเป็ดไก่วันละมากกว่า 300 ตัว
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ใครที่ขับรถผ่านไปมาข้างทางบริเวณถนนสุขุมวิทจากแยกกระทิงลายมาทางเขตเทศบาลบางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จะพบรถยนต์จอดยาวซื้อของกับร้านข้างถนนสุขุมวิท พบว่าเป็นร้านขายไก่เป็ดหมูสามชั้นต้มน้ำปลา ซึ่งร้านนี้คือร้านป้าติ๋มไก่ต้มน้ำปลา

นาง ศิริวรรณ ขวัญปัญญา หรือป้าติ๋ม เล่าว่าได้เปิดขายไก่เนื้อ ไก่หุบบอน เป็ดไทย หมูสามชั้น ต้มน้ำปลามานานกว่า 21 ปี แล้วโดยร้านจะสูตรไม่ว่าจะต้ม ไก่ เป็ด หมู น้ำปลาซึ่งจะมีสูตรเฉพาะที่ปรับแต่งมาเรื่อยๆ จนถูกปากลูกค้าซึ่งจะใช้เตาถ่านในการเคี่ยวไก่เป็นนานมากกว่า 40 นาทีเพื่อให้ เนื้อไก่ เนื้อเป็ด นุ่ม ส่วนหมูต้มน้ำปลานั้นจะเห็นขายหมูพะโล้แต่จริงๆ แล้วไม่ใส่เครื่องพะโล้เลยแต่รสชาติอร่อย

สำหรับน้ำจิ้มก็จะทำด้วยพริกจินดาซึ่งจะมีรสชาติเผ็ดอร่อยกว่าพริกทั่วไป สำหรับไก่เนื้อต้มน้ำปลาจะมีรสชาตินิ่มกว่า โดยวันหนึ่งเป็ดไก่จะขายได้มากกว่า 300 ตัว

 

ส่วนถ้าวันตรุษจีนหรือสาร์ทจีนจะมีคนสัางไปไหว้และไปกินถึงวันละ 2,500-3,000 ตัว ส่วนมากก็จะเป็นลูกค้าประจำประมาณ 60% ลูกค้าใหม่ประมาณ 40% โดยร้านป้าติ๋มไก่ต้มน้ำปลาจะหยุดทุกวันจันทร์ เปิด 07.30-17.00 น โดยลูกค้าสนใจสอบถามได้ที่เบอร์โทร 085-9360-690 หรือเพจป้าติ๋มไก่ต้มน้ำปลา

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน