X

กกต ประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ

กกต ประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ    ประเมศวร์ สนธยา แห่รถขอบคุณทุกคะแนนเสียงพร้อมทำงานทันทีถ้ามีการประกาศผลการรับรอง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเผยแพร่ข่าวเลขที่ 127/2565 วันที่ 24 พฤษภาคม 2565ผลการรวมคะแนนนายกเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

(อย่างไม่เป็นทางการ)

ผลการรวมคะแนนนายกเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี (อย่างไม่เป็นทางการ) ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและ นายกเมืองพัทยา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 นั้น ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอประชาสัมพันธ์ข้อมูลผลการรวมคะแนน นายกเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 78,018 คน ผู้มาใช้สิทธิ เลือกตั้ง จํานวน 38,320 คน จําแนกเป็น บัตร จํานวน 36,575 บัตร บัตรเสีย 1,001 บัตร จํานวน 744 บัตร โดยผลรวมคะแนน ดังนี้ บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด จํานวน ใต้คะแนน 14,349 คะแนน หมายเลข 1 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ใต้คะแนน 12,477 คะแนน หมายเลข 4 นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร หมายเลข 3 นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ใต้คะแนน 8,759 คะแนน หมายเลข 2 นายศักดิ์ชัย แตงอ่อ ใต้คะแนน 990 คะแนน

     ภายหลังจากที่มีการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 กลุ่มเรารักพัทยา นาย สนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษากลุ่มเรารักพัทยา พร้อมด้วยทีมงานรักพัทยา โดยเริ่มแห่ตั้งแต่จุดนาเกลือไปทางอำเภอบางละมุง เข้าทางหนองเกตุใหญ่ไปทางสุขุมวิท โดยวันนี้จะแห่ขอบคุณประชาชนชาวเมืองพัทยาทั่วเมืองพัทยาจนสิ่นสุดที่เขตจอมเทียน  โดยบรรยากาศที่แห่รอบเมืองพัทยานั้นต่างมีชาวบ้านโบกมือแสดงความยินดีแก่ชาวบ้านตลอดเส้นทาง

 

นาย ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์  กล่าวว่า ในส่วนของ กกต. ที่ยังไม่ประกาศผลนับคะแนนอย่างเป็นทางการ ของคะแนน นายกเมืองพัทยา และ สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 2,3  ส่วนตัวไม่มีความกังวลใจ เพราะ จากการติดตามข่าวสาร ของปลัดเมืองพัทยา ที่ได้ชี้แจงให้กับพี่น้องประชาชน ให้ทราบแล้วว่าปัญหาของบัตรนายกที่หาย เกิดขึ้น หน่วยละ 1 ใบ ในเขตเลือกตั้งที่ 1  ซึ่งไม่มีผลกับการเปลี่ยนแปลงของคะแนน  ส่วนเรื่องของสมาชิกสภาเมืองพัทยา ของเขต 2 และ 3 ที่มีบัตรเขย่ง ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น อาจเป็นการผิดพลาดของเจ้าหน้าที่เอง ในเรื่องของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่มีการย้ายทะเบียนไม่ถึง 1 ปี ในการมีสิทธิ์ เลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเมืองพัทยา จึงมีการแจกบัตรเลือกตั้งเกิน ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับคำวินิจฉัยของ กกต. ส่วนตัวยืนยัน ไม่กังวล ส่วนที่เรื่องที่มีผู้สมัครไปร้องเรียน กับ กกต.ส่วนกลาง เรื่อง ป้ายหาเสียงตั้งเกิน   ประเด็นนี้ ได้มีการชี้แจงกับ กกต.ไปแล้ว ยืนยันว่า ไม่มีการจัดทำป้ายหาเสียงเกินตาม กฎหมายเลือกตั้ง พร้อมกับชี้แจ้งค่าใช้จ่ายทั้งหมด ให้ กกต.ได้รับทราบ

 

นาย ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์  กล่าวว่าปิดท้าย  ในวันนี้ได้มาแห่ขอบคุณทุกคะแนนเสียงให้กับพี่น้องประชาชน ถึงแม้วันนี้ กกต.ยังไม่ประกาศผลรับรอง กลุ่มเรารักพัทยา ก็พร้อมจะดำเนินการทำงานได้ทันที ในเรื่องของการขับเคลื่อน 15 นโยบาย ที่พูดไว้ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง  มีการพูดคุยกันในทีม ได้วางแผนในการจัดทีมงาน  ว่าในช่วง 4 ปีที่เราเราจะบริหารเมืองพัทยาอย่างไร เมื่อ กกต.รับรอง เราจะเริ่มทำงานทันที โดยเฉพาะยิ่งใกล้หน้าฝน ก็ได้ไปคุยนอกรอบในเรื่องของการดูแลประชาชนต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
…..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน