X

นักกีฬา คูราชคว้าแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ 2022

นักกีฬา คูราชแสดงความขอบคุณอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมหลังจากคว้าแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ 2022
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่โรงแรมเชสโซเทล ทางสมาคมกีฬาคูราชแห่งประเทศไทย นำโดยนายจักรพันธ์ นาคลดา(นาก-ละ-ดา) เลขาธิการสมาคมฯได้นำนักกีฬาคูราชทีมชาติไทย น.ส. เสาวรักษ์ หอมกลิ่น นักกีฬาทีมชาติไทย เหรียญทองซีเกมส์ 2022 ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอาชนะคู่แข่งเจ้าภาพจนได้เหรียญทองมาล่าสุด เข้ามาทำการขอบคุณทางนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรีที่ให้การสนับสนุนกีฬาชนิดนี้มาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มแรกที่เข้ามาแข่งขันในเมืองพัทยา

ทั้งนี้น.ส.เสาวรักษ์ หอมกลิ่น นักกีฬาเหรียญทองซีเกมส์ล่าสุด กล่าวว่า สนามแข่งขันนี้เป็นการแข่งขันที่ได้รับแชมป์ซีเกมส์เป็นครั้งที่ 2  โดยครั้งแรกเป็นการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และล่าสุดสนามที่เวียดนาม ซีเกมส์ 2022 ลงแข่งขันในรุ่น 57 กิโลกรัม รู้สึกภาพภูมิใจที่สามารถเป็นตัวแทนของคนไทยขึ้นไปรับเหรียญและสร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยได้ และยังตั้งเป้าจะร่วมการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมครั้งที่ 6 ที่เมืองพัทยาจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในปีนี้ 2023 และสนามเอเชียนเกมส์ด้วยเพื่อเป็นการแสดงศักยภาพด้านกีฬาคูราช ถึงแม้ว่ากีฬาคูราชจะไม่ใช่กีฬาประจำชาติของไทยก็ตาม แต่ก็ยังอยากต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้เทียบเท่ากับกีฬาชนิดอื่นๆ

 

 

อย่างไรก็ตาม การตั้งเป้าเหรียญของทางสมาคมกีฬาคูราชแห่งประเทศไทย ที่ได้ตั้งเป้าไว้ 3 เหรียญทองสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ แต่ทางสมาคมฯได้มา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญ 1 และ 5ทองแดง ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีแล้วจากความตั้งใจของนักกีฬาทุกคนที่ทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการเป็นตัวแทนนักกีฬาของไทยเข้าความการแข่งขันในครั้งนี้
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน