X

ร่มเตียงยิ้มรายได้เพิ่มขึ้นช่วงสงกรานต์

นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้าพัทยา การจราจรหนาแน่นติดขัดบางช่วง ร่มเตียงยิ้มรายได้เพิ่มขึ้นช่วงสงกรานต์
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

วันนี้ 13 เม.ย.65 ซึ่งตรงกับวันสงกรานต์ ประจำปี 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่า นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง จากตรวจสอบสภาพการจราจรถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ พบว่า มีการจราจรหนาแน่นช่วงบริเวณเข้าพัทยา สภาพรถติดยาว สามารถเคลื่อนตัวได่อย่างช้า ๆ ส่วนถนนเส้นชายหาดจอมเทียน มีสภาพการจราจรติดขัดบ้าง ตามแยกไฟแดงแต่ละจุด ส่งผลให้การจราจรชะลอตัวสักพักก็สามารถเคลื่อนตัวได้

ส่วนบริเวณชายหาดจอมเทียน พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมากันเป็นจำนวนมาก ทำให้บริเวณดังกล่าวดูคึกคัก โดยในปีนี้นักท่องเที่ยวมานั่งทานอาหารตามปกติ ไม่มีการตั้งถังน้ำ และสาดน้ำสงกรานต์ ตามคำสั่งห้ามของภาครัฐ และทาง สภ.เมืองพัทยา ที่ประกาศเตือนเน้นย้ำไปก่อนหน้านี้แล้ว

นางสาววลัยพร ศิริมาส อายุ 50 ปี กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชายหาดกันเป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวชาวไทยยังพอมีกำลังในการใช้จ่ายทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก ช่วงเช้ายังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนัก ซึ่งนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่บ่าย 2โมง ซึ่งก่อนหน้านี้เงียบเหงามาก ซึ่งคาดว่าช่วงเสาร์ อาทิตย์นี้ นักท่องเที่ยวน่าจะลดน้อยลง แต่ถึงได้นักท่องเที่ยวในระยะสั้นก็ยังดี พอให้มีรายได้มาบ้าง บางวันเปิดยังไม่พอจ่ายค่าน้ำแข็ง ถ้าเปรียบเทียบตอนนี้ดีที่สุดแล้ว ก่อนหน้านี้แย่มากนักท่องเที่ยวน้อยมาก บางวันก็นั่งหลับ วันนี้ลูกค้าคึกคักทำให้ผู้ประกอบการยิ้มได้

นางไพลิน ขวัญดี อายุ 66 ปี กล่าวว่า วันสงกรานต์วันแรกลูกค้าเยอะมาก ตนก็รู้สึกดีใจมาก ถ้าเทียบกับก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวแทบจะไม่มีเลย เตียงโล่ง เศรษฐกิจแย่มาก ซึ่งวันนี้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ประกอบการพอที่จะยิ้มขึ้นมาได้บ้าง

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน