X

อดีตพนักงานโรงแรมตกอับ ใช้ชีวิตกับสุนัขกว่า 60 ตัว

อดีตพนักงานโรงแรมตกอับ ใช้ชีวิตกับสุนัขกว่า 60 ตัว วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าที่เพิงพัก ในซอยแก้มลิง พื้นที่ห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีคนนำสุนัขจรจัดมาเลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก แต่ประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบน.ส.กุมากร สุริยะ อายุ 50 ปี อาศัยอยู่บนพื้นที่ให้เช่า โดยตัวบ้านปลูกด้วยไม้ มุงหลังคาสังกะสี ตั้งอยู่กลางป่า มีสุนักกว่า 60 ตัว ส่งเสียงเห่าสนั่นหวั่นไหว และหมูป่าขนาดใหญ่ 1 ตัว อยู่ภายในรั่วบ้าน
สอบถามน.ส.กุมากร ทราบว่าในอดีตที่ผ่านมาเคยทำงานโรงแรม มีเงินเดือนสูง จึงชอบเก็บลูกสุนัขจรจัดมาเลี้ยงไว้ แต่เมื่อสองปีที่ผ่านมาประสบปัญหาตกงาน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้โรงแรมทนรับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจไม่ไหว

 

ตนเองและสามีจึงต้องออกจากงาน เมื่อขาดรายได้ บ้านหลังใหญ่ที่เคยเช่าก็ไม่มีเงินจ่าย จึงออกมาหาเช่าที่ เพราะตนเองมีสุนัขเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงหมูป่ามีน้ำหนักตัวประมาณ 70 กิโลกรัม โดยใช้วัสดุปลูกแบบประหยัดงบ เพื่อให้ทั้งคนและสัตว์หลบแดดหลบฝนได้ ซึ่งตนเองและสามีก็ออกไปรับจ้างหารายได้มาประทังชีวิต ไม่นานก็ต้องตกงานอีกครั้งจึงตัดสินใจกู้เงินจากนายทุนเงินกู้รายวัน มาลงทุนขายส้มตำ แต่ก็ไม่พอที่จะซื้อข้าวให้สุนัขจำนวนมากิน

ซึ่งตอนนี้หากมีผู้ใจบุญช่วยเหลือ นำอาหารมาให้บ้างก็คงจะดี ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระตรงนี้ไปได้บ้าง นอกจากนี้ก็จะมีบางตัวที่มีอาการป่วย ตนเองก็จะหาซื้อยามาให้กินเองตามอัถภาพ เพราะเลี้ยงมานานหลายปึแล้วไม่รู้จะปล่อยไปไหน สงสารก็ต้องทนสู้เลี้ยงต่อไป

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน