X

อดีตนายอำเภอบางละมุงลงสมัครนายกเมืองพัทยา

“ศักดิ์ชัย แตงฮ่อ” อดีตนายอำเภอบางละมุง ประกาศ ลุยเดี่ยว ลงสมัครนายกเมืองพัทยา พร้อมเป็นแม่ทัพเมืองพัทยา
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ อดีตนายอำเภอบางละมุง และอดีตรองอธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยกับการมาลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาหนนี้ว่าที่จริงแล้วหลังจบชีวิตข้าราชการระดับสูง ต้องบอกว่ามีความสุขและ Happy มาก แต่ที่มาลงสมัครเพราะมีความผผูกพันกับพื้นที่อำเภอบางละมุงอย่างมาก ตั้งแต่สมัยยังทำงานเป็นนายอำเภอ ซึ่งได้สร้างผลงานไว้อย่างมากมายในด้านการแก้ไขปัญหาจนกระทั่งได้รับตำแหน่ง “นายอำเภอแหวนเพชร” จากนั้นจึงย้ายไปเป็น ผอ.สำนักกฎหมาย ซึ่งทำงานคล้ายผู้บัญชาการสอบสวนกลางในของกรม การปกครอง ซึ่งก็สร้างผลงานไว้มากมายเช่นกัน โดยจะเห็นได้ตามสื่อต่างๆสม่ำเสมอ สำหรับพื้นที่บางละมุงนี่ต้องบอกว่าเป็นเมืองหรือพื้นที่ที่ให้โอกาสได้ทำงานและสร้างชื่อเสียงให้เป็นอย่างมาก ดังนั้นหากไม่ได้มาอยู่ที่บางละมุง และทำงานจนเกษียณอายุราชการก็คงปล่อยให้ไปตามวิถีของข้าราชการหลังเกษียณทั่วไป แต่ขณะทำงานอยู่ในพื้นที่บางละมุง ต้องบอกว่าพื้นที่นี้สร้างประสบ การณ์มากมาย มีโอกาสใช้ความรู้ ความสามารถในการลงพื้นที่ดูแลแก้ไขประชาชนอย่างทั่วถึง เพราะมองว่าเมืองพัทยายังมีปัญหาหลายด้านที่ไร้การแก้ไขที่มีประสิทธิภาพ เลยอยากใช้ความรู้ความสามารถประสบ การณ์เข้ามาแก้วิกฤติ เหมือนเป็นการตอบแทน ”พื้นที่ที่มีความผูกพัน และรักที่อยากจะแก้ไขปัญหา” ถึงเวลานี้จึงพร้อมที่กลับมาเป็น “แม่ทัพ” ที่ทำให้เมืองพัทยากลับมายิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยเฉพาะปัญหาวิกฤตทางเศรษฐ กิจและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ซึ่งมองเห็นแล้วรู้สึกเศร้าหมองมาก เพราะเมืองพัทยาเมืองที่เคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของโลกทุกวันนี้กลับเหมือนกับเมืองร้างไร้ผู้คน

 

นายศักดิ์ชัย กล่าวต่อไปว่าอย่างแรกที่ต้องเร่งดำเนินการคือการแก้ไขปัญหาเพราะหน้ายังไม่ต้องไปคิดเรื่องอื่น และจะต้องรื้อฟื้นให้เมืองพัทยากลับคืนมาให้ได้ในระยะเวลา 2 ปี ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้บอกว่าการท่องเที่ยวกลับมาเหมือนอดีตซึ่งเป็นไปได้ในระยะเวลาอันใกล้ แต่จะอย่างไรที่จะพานักท่องเที่ยวในประเทศ ให้กลับมาท่องเที่ยวเพื่อทดแทนในสิ่งที่ขาดไปเสียก่อน ดังนั้นหากประชาชนเลือกตนเองเป็นนายกเมืองพัทยาจะขอรับปากว่าจะเปลี่ยนแปลงให้ได้โดยเร็ว เปรียบเสมือนเป็นเซลล์แมน ที่จะนำเมืองพัทยาไปขายเพื่อสร้างความเจริญในทุกด้าน ส่วนจะทำการตลาดอย่างไรนั้น สิ่งสำคัญคือโรงแรมชั้น 2 ชั้น 3 ชั้น 4 ชั้นทุกอย่างต้องได้มาตรฐานที่ต้องแก้ให้จบ นอกจากนี้ส่วนตัวแล้วมี Connection มากมายจากการทำงานข้าราชการระดับสูงจึงมีการประสานดึงงบประมาณมาจากกระทรวงทบวงกรมต่างๆ เพื่อดึงการฝึกอบรมเข้ามาในพื้นที่มาก ส่วนเมืองพัทยาเป็นเมืองพิเศษก็ต้องใช้กฎหมายพิเศษ ซึ่งมีกลไกวิธีการต่างๆที่สามรถแก้ไขบูรณาการได้ เพราะมีประสบการณ์และผ่านงานทางด้านกฏหมายมาอย่างโชกโชน เราจะมีการตั้งระบบการทำงานแบบ one stop service service เพราะเมืองพัทยาไม่ใช่เฉพาะข้าราชการของเมืองพัทยาเท่านั้น สิ่งสำคัญคือต้องดูแลรับใช้พี่น้องประชาชน บอกเลยว่าทุกวันที่ 1 กับวันที่ 16 ของเดือนจะมีการจัดตั้งหน่วย one stop service ให้ชาวบ้านที่มีปัญหาสามารถเข้ามาติดต่อประสานงานได้ในทุกเรื่อง ที่เมืองพัทยาพร้อมจะแก้ไขให้ ดังนั้นหาได้เป็นนายกเมืองพัทยาประชาชนจะได้เห็นการบูรณาการท้องถิ่นทั้งหมด ให้มาเป็นทำกิจกรรมร่วมกันมีหลายอย่างที่เราเห็นเราอยากแก้


นายศักดิ์ชัย กล่าวต่อไปว่ากรณีที่ถามว่าทำไมถึงต้องมาลงสมัครครั้งนี้ มีจุดประสงค์อะไร บอกได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า “ตอบมาแทนบุญคุณแผ่นดินแห่งนี้” ที่ทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จในชีวิตราชการ เพราะหลังจากพ้นตำแหน่งนายอำเภอบางละมุงต้องยอมรับว่ามีชื่อเสียงโด่งดังมากเลยนะ โดยเฉพาะการได้รางวัล “นายอำเภอแหวนเพชร” ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจว่ามันเกิดจากการทำงานที่ทุ่มเท และก็พร้อมที่จะทุ่มเทมากกว่านี้อีกถ้าพี่น้องประชาชนเลือกให้เข้ามาเป็นนายกเมืองพัทยา ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่าประสบการณ์ด้านเครื่องมือหรืองบประมาณ ที่มองออกมาจะเอามาใช้ยังไงให้มันตรงจุดตรงเป้าหมาย ในการแก้ปัญหาวันนี้ โดยไม่ได้เป็นนโยบายขายฝัน ทุกอย่างต้องจับต้องได้และนี่คือเจตนารมณ์ที่จะทำให้เกิดขึ้น
มีพี่น้องจำนวนมากถามว่าการมาลงสมัครครั้งนี้จะสู้เขาได้อย่างไร ด้วยระยะเวลากระชั้นชิดเสียงก็ไม่เคยหามาก่อน ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยเห็นหน้ามาเล แต่หากมองว่าพัทยาทุกวันนี้มันเข้าขั้นวิกฤต ดังนั้นการมาในครั้งนี้คือการเสนอตัวเข้ามาแก้ไข ด้วยมีความเข้าใจ เพราะเคยทำงานอยู่ที่นี่ ส่วยที่ถามว่าหากพี่น้องเขาให้โอกาสเป็นนายกเมืองพัทยา ก็ต้องตอบว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงทันทีอย่างน้อยที่สุด ก็ต้องสนองตอบความต้องการของพี่น้องในเมืองพัทยาให้ไดโดยเร็ว เพราะหน้าที่คือการดูแลพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

 

นายศักดิ์ชัย กล่าวอีกว่าช่วงที่ผ่านมามีพรรคการเมืองต่างๆมาชักชวนให้เข้าอยู่ในทีมมากมาย แต่ได้ปฏิเสธไปเพราะหากทำงานใต้เงาของพรรคก็จะติดนโยบายต่างๆ ทั้งฐานคะแนน ฐานเสียง การแก้ไขปัญหาก็ไม่บรรลุผล จึงลงสมัครเพียงลำพังไร้ผู้สนับสนุนด้วยคิดว่าติดหนี้พี่น้องประชาชนชาวเมืองพัทยา ถ้าเขาอยากเลือกและพอใจนโยบาย เราก็พรอมทำงานให้เต็มที่แบบอิสระ งานก็เกิดโดยไม่ต้องเกรงใจใคร ดังนั้นหากเลือกตนเองเป็น “แม่ทัพ” ก็พร้อมจะเสียสละทำหน้าที่ตอบสนองความต้องการของพี่น้องอย่างเต็มที่ ขณะที่แผน การหาเสียงนั้น เป็นการทำงานเพียงลำพังคงไม่มีทุนทรัพย์มากมาย มีแต่ความตั้งใจที่มุ่งมั่นที่ต้องการตอบแทนบ้านเมืองเป็นหลัก แผนการประชาสัมพันธ์ส่วนใหญ่จึงคงจะเน้นไปที่สื่อโซเชียลเป็นหลัก ซึ่งคิดว่าจะเข้าถึงพี่น้องประชาชนได้อย่างกว้างขวาง….
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน