X

จัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่เมืองพัทยา

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ร่วมกับเมืองพัทยา หน่วยงานภาครัฐเอกชน บริษัทเคเบิ้ลท้องถิ่น ร่วมกันจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่เมืองพัทยา
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลาเวลา 13.00 น. ของวันที่ 17 มีนาคม 2565 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานการจัดระเบียบสายสื่อสาร ในพื้นที่เมืองพัทยา ประจำปี 2565 โดยมี นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา , นายจิรดิฐ ดวงรัตน์ ตำแหน่งหัวหน้างานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงาน กสทช.เขต 1,2, นายจรูญ​ เดชจร​ รองผู้จัดการ​ (เทคนิค) การไฟฟ้า​ส่วน​ภูมิภาค​เมืองพัทยา​, นายปัญญา​ ปิ​ตะ​โหต​ร์​ รองผู้จัดการ​ (บริการ​ลูกค้า)​ การไฟฟ้า​ส่วน​ภูมิภาค​เมืองพัทยา​ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิศวะกรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่หน่วยงานสื่อสาร ภาครัฐและเอกชน รวมถึงเคเบิ้ล ทีวีท้องถิ่น เข้าร่วมงานเพื่อเริ่มการจัดระเบียบสายสื่อสาร

สำหรับการจัดระเบียบในครั้งนี้เป็นไปตามแผนงานจัดระเบียบสายสื่อสาร เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ,เมืองพัทยา และหน่วยงานสายสื่อสารทั้งภาครัฐและเอกชน ในการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารในท้องที่เมืองพัทยา รวมถึงบ้านเกาะล้าน ซึ่งได้ดำเนินการโครงการมาตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน โดยได้ดำเนินการในเส้นทางนอกเหนือจากโครงการเคเบิ้ลใต้ดินเมืองใหญ่ ซึ่งมีจำนวน 9 โครงการ ซึ่งคาดว่าโครงการเคเบิ้ลใต้ดิน จะดำเนินการแล้วเสร็จทั้ง 9 โครงการในปลายปี 2566

การจัดระเบียบสายสื่อสารได้ดำเนินการในรูปแบบการพาดสายใหม่และรื้อถอนสายเก่าออก รวมทั้งจัดเก็บสายที่ไม่ได้ใช้งานออกทั้งหมด ผลการดำเนินงานที่ผ่านมามีดังนี้

1.ปี 2563 ได้ดำเนินการได้จำนวน 15 กิโลเมตร

2.ปี 2564 ได้ดำเนินการจำนวน 62 แผนงาน 29 กิโลเมตร

3.ปี 2565 มีแผนดำเนินการจำนวน 14 แผนงาน 49 กิโลเมตร ซึ่งในช่วงเดือน มกราคม-กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาได้ดำเนินการเสร็จไปแล้ว จำนวน 6 แผนงาน รวมถึงบ้านเกาะล้านด้วย ที่ได้ดำเนินการเสร็จแล้วทั้งเกาะ

ซึ่งในปีนี้จะเริ่มจัดระเบียบในเส้นของถนนพัทยานาเกลือตั้งแต่ วงเวียนปลาโลมา เป็นระยะทาง 4.38 กิโลเมตร รื้อถอนและจัดระเบียบให้แล้วเสร็จภายใน 3 วันระหว่างวันที่ 15 -17 มีนาคม 2565


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน