X

ปางช้างสวนนงนุชพัทยา ได้รับมาตรฐาน มกษ.แห่งแรกในประเทศไทย

ปางช้างสวนนงนุชพัทยา ได้รับมาตรฐาน มกษ.แห่งแรกในประเทศไทย จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้


จากการที่คณะกรรมการตรวจสอบมาตรฐาน เรื่อง การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี สำหรับปางช้าง (มกษ) ตามร่างมาตรฐานปางช้าง ภาคบังคับใช้ตามกฎหมาย จากกรมปศุสัตว์ และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ได้รับรองมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี สำหรับปางช้างสวนนงนุชพัทยา แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวไทย และชาวต่างชาติที่มาใช้บริการ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล


ล่าสุดวันนี้(9 มี.ค.65) ที่ สวนนงนุชพัทยา นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา รับมอบใบรับรองมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี สำหรับปาง แห่งแรกในประเทศไทย จาก นายสักรินทร์ เนื้อทอง ผู้อำนวยการส่วนมาตรฐานการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 2 โดยมี นางดวงกมล เปรมอำพล ปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นายศิลปชัย โฉมเผือก นักวิชาการชำนาญการ สำนักพัฒนาระบบ และรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ นายพิทักษ์ ชายสม ผู้เชียวชาญด้านมาตรฐานสุขอนามัยสัตว์สำนักกำหนดมาตรฐานสินค้าการเกษตร และอาหารแห่งชาติ และผู้บริหาร สวนนงนุช ร่วมเป็นสักขีพยาน


นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจ ที่ปางช้างสวนนงนุชพัทยาได้รับการรับรองการปฏิบัติงานที่ดี สำหรับปางช้างสวนนงนุชพัทยาเราได้ตระหนักถึงความสำคัญเป็นอย่างมากถึงเรื่องการปฏิบัติงานที่ดีต่อช้างและคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับช้าง ตลอดจนสวัสดิภาพความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยว ที่มาใช้บริการในสวนนงนุชพัทยา


ทั้งนี้ขอขอบคุณ กรมปศุสัตว์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้มอบหนังสือรับรองการปฏิบัติงาน ที่ดีสำหรับปางช้างให้กับสวนนงนุชพัทยาเป็นแห่งแรกของประเทศไทย สำหรับสวนนงนุชพัทยา เข้าร่วมมาตรฐานภาคสมัครใจ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 เรื่อยจนมาถึงปี 2564 โดยมีมาตรฐานตามที่ได้กำหนดไว้ ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้รับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง เป็นที่แรกของประเทศไทย


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน