X

พ่อเมืองชล ระบุ เอาอยู่โอมิครอน แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูง

พ่อเมืองชล ระบุ เอาอยู่โอมิครอน แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงต่อเนื่อง ชี้ สธ.ชลบุรี.เข้มแข็ง เตียงรองรับผู้ติดเชื้อมีเพียงพอทั้งกลุ่มสีเขียวและสีแดง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีในขณะนี้แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จังหวัดชลบุรีได้มีการจัดเตรียมโรงใพยาบาลสนาม จัดตั้งศูนย์โควิดชุมชนระดับอำเภอ หรือ CI และฮอสพิเทล ซึ่งได้มีการจัดเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ซึ่งจากตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ณ ขณะนี้ในระบบ RT-PCR มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 7,000 กว่าคน และในระบบ ATK ก็ใกล้เคียงกัน ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่ติดเชื้อจะไม่ค่อยมีอาการด้วยจะเป็นผลของการที่ประชาชนได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เป็นจำนวนมาก เมื่อติดเชื้อทำให้มีอาการไม่รุนแรง ทำให้ผู้ติดเชื้อบางรายมีการกักตัวอยู่ที่บ้านประมาณ 40 %

ส่วนผู้ติดเชื้อที่ไม่สะดวกที่จะกักตัวอยู่ที่บ้านก็จะมีการส่งไปยัง ศูนย์ CI ฮอสพิเทล และโรงพยาบาลสนาม ซึ่งในช่วง 2 วันที่ผ่านมาหลังจากพื้นที่ใชลบุรีมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงขึ้นวันละพันกว่าราย โดยขณะนี้การแพร่ะระบาดเริ่มเข้าไปยังนิคมอุตสาหกรรมสูงขึ้น ซึ่งหลังเกิดการแพร่ระบาดทีมงานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดได้เร่งลงพื้นที่ เพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อออกจากคนปกติอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ถึงแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้นเจ้าหน้าที่ก็ลงพื้นที่ควบคุมอย่างรวดเร็ว เพื่อลดการแพร่ระบาดในวงกว้างได้ทันท่วงที ในส่วนศักยภาพในการดูแลผู้ติดเชื้อนั้นในตอนนี้ พบว่าในโรงพยาบาลผู้ป่วยโควิดที่มีอาการรุนแรงมีน้อย ส่งผลทำให้เตียงในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลยังมีว่างจำนวนมาก ส่วนในโรงพยาบาลสนาม และศูนย์ CI มีผู้ป่วยที่เข้ารับการดูแลรักษาไม่ถึง 30 % ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ป่วยจะกักตัวอยู่ที่บ้านด้วยไม่มีอาการของโรค แต่ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งนี้แม้ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นก็ยังอยู่ในจุดที่สามารถรับมือได้และดูแลผู้ติดเชื้อได้อย่างทั่วถึง

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน