X

ผู้ว่า ททท รับปากผับ บาร์เบียร์ โอเกะ เข้าระบบ SHA+

ผับ บาร์เบียร์ โอเกะ ได้เฮ ผู้ว่า ททท รับปากเพิ่มเป็นผู้ประกอบการประเภทที่ 11 เข้าระบบ SHA+
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้


วันที่ 30 มกราคม 2565 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์มิราจ บีชรีสอร์ท พัทยา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมหารือร่วมกับระหว่างกลุ่ม One Voice พัทยา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมี นาย อัครวิทย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการ สำนักการผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทนภาครัฐและเอกชน ผู้ประกอบการในพื้นที่เมืองพัทยาเข้าร่วมในการประชุมอย่างพร้อมเพียง

 

โดยกิจกรรมการประชุมหารือร่วมกันระหว่างกลุ่ม One Voice พัทยาและผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในครั้งเกิดขึ้นจากความร่วมมือของผู้ประกอบการธุรกิจในเมืองพัทยา ทั้งในฐานะสมาคมและชมรมร่วม 30 องค์กรในเมืองพัทยา รวมเป็นกลุ่ม One Voice พัทยา โดยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดประชุมหารือดังกล่าวขึ้นเพื่อหาทางออกให้กลุ่มผู้ประกอบการภายใต้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบให้สามารถประกอบการได้ตามศักยภาพอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้นำเสนอถึงข้อเรียกร้องให้มีการพิจารณาช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจประเภทบาร์เบียร์และคาราโอเกะให้สามารถดำเนินการขออนุญาตในระบบมาตรฐานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อได้รับสัญลักษณ์ SHA+ ในการดำเนินการธุรกิจได้ เนื่องด้วยถือว่าธุรกิจดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในระบบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หลังจากที่ผ่านมากำหนดประเภทธุรกิจไว้เพียง 10 ประเภท ซึ่งไม่ครอบคลุมของกลุ่มธุรกิจในเมืองท่องเที่ยว

ทางตัวแทนผู้ประกอบการ เผยข้อมูลว่า ทางผู้ประกอบการให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐในทุกมิติเพื่อให้ธุรกิจของตนเองสามารถเปิดได้ หลังจากเมืองพัทยาได้รับผลกระทบด้านการท่องเที่ยวมานานกว่า 2 ปี ซึ่งการปรับประเภทธุรกิจผับ บาร์เบียร์และคาราโอเกะให้เข้ากับเงื่อนไขในธุรกิจประเภทที่ 2 ที่ได้รับอนุญาตเครื่องหมาย SHA+ ในหมวดของผู้ประกอบการร้านอาหาร ทำให้ผู้ประกอบการผับ บาร์และคาราโอเกะต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่ได้

ซึ่งในการดำเนินการขอออนุญาตเป็นร้านอาหารนั้นต้องผ่านขั้นตอนและกระบวนการต่างๆที่ใช้เวลานานเป็นเดือนและมีค่าใช้จ่ายที่ผู้ประกอบการผับ บาร์และคาราโอเกะต้องแบกรับเพิ่มเติม ทำให้ธุรกิจไม่สามารถเปิดได้ ผู้ประกอบการก็ไม่สามารถอยู่ได้ ส่งผลต่อระบบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวส่วนหนึ่งต้องติดขัด ทั้งที่พร้อมจะให้ความร่วมมือต่างๆ กับทางภาครัฐเป็นอย่างดี ซึ่งผู้ประกอบการก็เข้าใจในระบบการวางมาตรการป้องกันและควบคุมโรคและก็ได้ดำเนินการส่วนนี้มาแล้ว เพราะไม่มีสถานประกอบการใดอย่างติดเชื้อ

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมได้พูดคุยหารือเพื่อหาข้อมูลที่ตกผลึกทางความต้องการของผู้ประกอบการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยมีข้อสรุปว่าทางผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้รับปากผู้ประกอบการพัทยาในเรื่องของการกำหนดเพิ่มประเภทสถานประกอบการในกลุ่มผับ บาร์และคาราโอเกะ เป็นสถานประกอบการประเภทที่ 11 ที่สามารถของอนุญาตสัญลักษณ์ SHA+ เพิ่มเติมจากที่ผ่านมา

และขอให้ผู้ประกอบการเมืองพัทยาให้ความสำคัญเรื่องมาตรการและเป็นตัวอย่างเรื่องการวางมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อที่มีประสิทธิภาพเพื่อนำร่องให้เมืองพัทยาเป็นโมเดลด้านการท่องเที่ยว SHA+City ที่ผู้ประกอบการทั้งเมืองท่องเที่ยวได้ปรับเปลี่ยนตนเองสู่มาตรฐาน SHA+ สิ่งสำคัญคือควรรณรงค์ในเรื่องของการเร่งบูสเตอร์วัคซีนในเข็มที่ 4 ได้ด้วยยิ่งดี ซึ่งจะได้นำข้อสรุปทั้งหมดในวันนี้ไปหารือกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องระดับรัฐบาลเพื่อดำเนินการอย่างเร่งด่วนต่อไป

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน