X

นายกเมืองพัทยา เผย ประชาชนตอบรับกระตุ้นเข้ม 3 ต่อเนื่อง

นายกเมืองพัทยา เผย ประชาชนตอบรับกระตุ้นเข้ม 3 ต่อเนื่อง เมืองพัทยา เร่งประสาน สธ.ชลบุรี ขอรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่ม 4,000 โดสต่อสัปดาห์รองรับประชาชนและแรงงาน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยหลังเปิดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็ม 3 ว่า ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2564 โรงพยาบาลเมืองพัทยาได้มีการกระตุ้นภูมิคุ้มกันด้วยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 ให้กับประชาชน โดยได้จัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนที่ห้างรอยัลพลาซ่า ซึ่งในส่วนเข็มที่ 3 ได้ฉีดเข้มที่ 3 สร้างภูมิคุ้มกันไปแล้วทั้งหมด 8,500 คน ทั้งนี้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ห้างรอยัลพลาซ่า มีการฉีดวัคซีนทั้งเข็มที่ 1 เข็มที่ 2 และเข็มที่ 3 ได้ดำเนินการไปแล้วในระดับหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เมืองพัทยาได้มีการประสานขอรับวัคซีนเพิ่มในแต่ละสัปดาห์จากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ศูนย์ฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลเมืองพัทยาได้ให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการฉีดเข็มที่ 3

สำหรับการเปิดรับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 ของโรงพยาบาลเมืองพัทยานั้นจะใช้เป็นระบบลงเทีบนล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อการลดความแออัด และป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ Covid-19 อีกทั้งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ผู้มารับบริการและบุคลากร และผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งวัคซีนที่มีการฉีดให้กับประชาชนในขณะนี้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันจะเป็นวัคซีนไฟเซอร์ โดยในแต่ละวันจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนประมาณวันละ 700 คน ซึ่งวัคซีนที่นั้นมีความเพียงพอที่จะให้บริการกับประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับเมืองพัทยาในทุก ๆวัน นอกจกานี้ยังได้มีการขอเพิ่มจำนวนวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปกับทางสาธารณสุขจังหวัดเพื่อให้บริการต่อประชาชนที่มีความต้องการ ด้วยเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวมีประชาชนเข้ามาพักอาศัยจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นประชากรในพื้นที่รวมถึงประชากรแฝง ซึ่งหลังมีการเริ่มเปิดประเทศและเปิดเมืองก็เริ่มจะมีแรงงานกลับเข้ามาทำงานในพื้นที่เมืองพัทยาเพิ่มขึ้น จึงมีความต้องการที่จะมีวัคซีนให้กับประชาชนเหล่านี้สร้างภูมิคุ้มกันหมู่อย่างต่อเนื่อง

นายกเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับการประสานของรับวัคซีนเพิ่มจากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นั้นอยู่ที่ประมาณ 3,500-4,000 โดสต่ออาทิตย์ ซึ่งที่ผ่านมาโรงพยาบาลเมืองพัทยาได้มีศักยภาพในการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในจำนวนดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีจัดสรรวัคซีนตามที่ประสานมาให้กับเมืองพัทยา เพื่อให้สอดรับกับพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวและยังเป็นพื้นที่ ที่มีการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรื่องของวัคซีน เป็นตัวแปรสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดและลดความรุนแรงของกาติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอนได้

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน