X

ประชาสัมพันธ์ สถานบริการต้องขออนุญาตจำหน่าย

ปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข ประชาสัมพันธ์ สถานบริการต้องขออนุญาตจำหน่าย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 12 มกราคม 2565 นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.สภ.เมืองพัทยา สาธารณสุขอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี  นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ สถานประกอบการ เกี่ยวกับการขออนุญาต ที่จะเปิดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม    รวมถึงมาตรการ พร้อมเน้นย้ำขอความร่วมมือในเรื่องการปิดบริการให้ตรงเวลา

โดยนายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง กล่าวถึงการลงพื้นที่ในวันนี้นั้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ สำหรับสถานบริการที่มีใบอนุญาต ต้องการจะปรับเปลี่ยนเป็นร้านอาหาร และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องเดินทางไปยื่นเอกสารแสดงความปรระสงค์ที่อำเภอบางละมุง ภายในวันที่ 13 มกราคม เพื่อรวบรวม ไปพิจารณาอนุญาตในการปรับเปลี่ยน ส่วนร้านที่ยังจำหน่าย โดยไม่ได้ขออนุญาตถือว่าเป็นการกระทำผิด

ด้านนายอาทร เนี่ยกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการอำเภอบางละมุง ยังฝากถึงมาตรการของร้าน ควรมีอุปกรณ์ในการป้องกันให้เพียงพอ ทั้งเจลแอบกอฮอล์ เครื่องวัดอุณหภูมิ ต้องมีทุกจุดของร้าน ลูกค้าสามารถเข้าใช้ได้อย่างสะดวก ที่สำคัญจะต้องมีการตรวจ ATK โดยใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน มีผลที่แม่นยำ และตัวนักท่องเที่ยวจะต้องไม่มีผลเป็นบวก เพื่อคัดกรองคนที่จะเข้าใช้บริการ ไม่ให้ผู้ติดเชื้อไปแพร่เชื้อในร้านได้ อีกเรื่องคือการเว้นระยะห่าง ส่วนใหญ่ยังหนาแน่นอยู่ ทางร้านก็จะต้องปรับ เพือป้องกันหากมีผู้ติดเชื้อแต่ยังตรวจไม่พบ เวลาไอหรือจามก็จะลดการแพร่กระจายได้

นอกจากนี้ พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังได้เน้นย้ำในเรื่องของเวลาตามที่ ศบค.กำหนดไว้ คือจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนั่งดื่มได้ไม่เกิน 21.00 น.เท่านั้น หากฝ่าฝืนจะต้องดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด จึงของฝากเตือนผู้ประกอบการให้ช่วยกันทำตามมาตรการด้วย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน