X

ตรวจโควิดเชิงรุกตามสถานบริการและแหล่งชุมชน

เมืองพัทยาตรวจโควิดเชิงรุกตามสถานบริการและแหล่งชุมชน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 10 มกราคม 2565  ที่ชุมชนร้อยหลัง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา  พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 ด้วยวิธีการตรวจ ATK ให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในชุมชน ซึ่งวันนี้ทางเมืองพัทยาได้มีการเปิดจุดบริการตรวจเชิงรุกด้วยกัน 4 เขต ได้แก่ เขต 1  ชุมชนบ้านโรงไม่ขีด เขต 2 ชุมชนร้อยหลัง เขต 3 ชุมชนอรุโณทัย และเขต4 ชุมชนวัดชัยมงคล  ตั้งแต่เวลา 09.00น. – 12.00น. ซึ่งบรรยากาศมีประชาชนเดินทางมาเข้ารับการตรวจเชิงรุกกันอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่เมืองพัทยา

 

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากปีใหม่ พื้นที่เมืองพัทยา และอำเภอบางละมุงมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก  เมืองพัทยาและอำเภอบางละมุงก็เร่งดำเนินการสุ่มตรวจตามชุมชนและพื้นที่กลุ่มเสี่ยงต่างๆต่อเนื่องเป็นวันที่ 4  ตรวจ  ATK  ให้กับประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงฟรี หลังจากที่มีการตรวจเชิงรุกก็พบผู้ติดเชื้อ ก่อนที่จะนำตัวไปรักษาตัวต่อไป

ส่วนสถานบันเทิง ทางเมืองพัทยาก็เข้มงวดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปีใหม่ ก็มีบางร้านที่ฝ่าฝืน หลังจากที่รัฐบาลได้มีประกาศความเข้มงวดขึ้นมาอีกระดับ ให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ถึง 21.00 น. ส่วนร้านที่ไม่มีใบอนุญาตทางเมืองพัทยาจะไม่ให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งทางเมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เร่งตรวจร้านที่ฝ่าฝืนและไม่ปฎิบัติตามคำสั่ง เพื่อไม่ให้เกิดเป็นคลัสเตอร์เกิดขึ้นจากการนั่งดื่มกินกันทำให้มีการแพร่รบาดของเชื้อโควิด 19 หลังจากที่มียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น ทำให้เมืองพัทยายังขาดสถานที่รักษาหรือ  Hospital ซึ่งอำเภอบางละมุงและเมืองพัทยาก็ได้มีการทำ  Hospital  ไปกว่า 2000 ห้อง และได้มีการเพิ่ม  Hospital  อีก 700 ห้อง ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อได้อย่างเพียงพอ เนื่องจากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อเริ่มคลี่คลายลง

นายมาโนช หนองใหญ่ กล่าวต่อว่า ทางเมืองพัทยาก็ได้เน้นย้ำให้มีการตรวจ ATK ให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการทุกวัน ส่วนพนักงานของร้าน 2-3 วันต้องให้ตรวจ ATK ถ้าผลการตรวจ ATK เป็นบวกทางเมืองพัทยาก็จะได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการการรักษาต่อไป เพื่อจำทำให้พื้นที่ในเมืองพัทยามีผู้ติดเชื้อลดลง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน