X

ชลบุรีขายแอลกอฮอล์ได้แค่ 21.00 น.

ขายแอลกอฮอล์ได้แค่ 21.00 น.ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกันต้องได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ภายในวันที่ 15 มกราคม 2565
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ขายแอลกอฮอล์ได้แค่ 21.00 น.ต้องมี SHA Plus หรือผ่านการตรวจมาตรฐานความสะอาดปลอดภัย ป้องกันโรคโควิด-19 รับรองสุขภาพวิถีใหม่ (Thai Stop Covid 2 Plus) พนักงาน นักดนตรี นักแสดง ทุกคนต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนให้บริการเป็นประจำทุกวันและต้องตรวจ ATK ให้กับผู้รับบริการ หรือผู้รับบริการต้องแสดงหลักฐานการตรวจเป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเข้าใช้บริการ

ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ยังคงมีความจำเป็นให้ปิดบริการไว้ก่อน แต่หากผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขแล้ว ต้องการปรับรูปแบบของสถานที่เป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม จะต้องได้รับการตรวจสอบและประเมินความพร้อมด้านสถานที่ บุคลากรและการจัดการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคที่กำหนด และต้องได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ภายในวันที่ 15 มกราคม 2565 ก่อนเปิดให้บริการภายใต้มาตรการที่กำหนด

 

คำสั่ง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 3/2565 ลงวันที่ 9 มกราคม 2565 เรื่องการกำหนดมาตรการควบคุม แบบบูรณาการในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว (The Blue Zone) ในเขตพื้นที่ จังหวัดชลบุรี

โดยสรุป …..คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เห็นชอบให้ ดำเนินการในทุกท้องที่จังหวัดชลบุรี ดังนี้

1. การปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (work from home) ในส่วนของการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ หน่วยงานต่างๆ ให้หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ เจ้าของกิจการหรือผู้ประกอบการภาคเอกชน พิจารณาดำเนินมาตรการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่นอกสถานที่ตั้งหรือสถานประกอบการตามความเหมาะสม โดยให้ดำเนินมาตรการนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565

2.ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ซึ่งรวมถึงภัตตาคาร ร้านอาหาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร โรงอาหาร สตรีทฟู้ด ร้านอาหารในโรงแรม หรือที่พัก หรือสถานประกอบการที่มีการจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในสถานประกอบการได้ปกติ โดยอนุญาตให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้เฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ในระดับ SHA Plus ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือผ่านการตรวจมาตรฐานความสะอาดปลอดภัย ป้องกันโรคโควิด-19 รับรองสุขภาพวิถีใหม่ (Thai Stop Covid 2 Plus) ของกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมอนามัยเท่านั้น
****โดยเปิดให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในสถานประกอบการดังกล่าวได้ไม่เกิน 21.00 น. *****และให้ถือปฏิบัติตามพรบควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ 2551 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงมาตรการที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีกำหนด ดังนี้

2.1.ให้ผู้ประกอบการ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค โดยให้พนักงาน นักดนตรี นักแสดง ทุกคนต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนให้บริการเป็นประจำทุกวัน

 

2.2 ให้ผู้ประกอบการ จัดให้มีการตรวจ ATK ให้กับผู้รับบริการ หรือผู้รับบริการต้องแสดงหลักฐานการตรวจเป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเข้าใช้บริการ

2.3.หากสถานประกอบการใดไม่สามารถปฏิบัติตามมาตรการในข้อ 2. 1 และข้อ 2.2 ได้ให้หยุดดำเนินกิจการเป็นการชั่วคราว

3. การเตรียมความพร้อมของสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ยังคงมีความจำเป็นให้ปิดบริการไว้ก่อน แต่หากผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขแล้ว ต้องการปรับรูปแบบของสถานที่เป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม จะต้องได้รับการตรวจสอบและประเมินความพร้อมด้านสถานที่ บุคลากรและการจัดการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคที่กำหนด และต้องได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ภายในวันที่ 15 มกราคม 2565 ก่อนเปิดให้บริการภายใต้มาตรการที่กำหนด

****การให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านที่มีการปรับรูปแบบฯ ต้องดำเนินการตามเงื่อนไขที่ระบุในข้อ 2 ด้วย*******
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน