X

นายกเมืองพัทยายันไม่ปิดเมือง

นายกเมืองพัทยายันไม่ปิดเมือง ไม่ปิดพื้นที่สาธารณะชายหาด เพิ่มความเข้มมาตรการป้องกันโอไมครอน ประกาศลงดาบสถานประกอบการดื้อแพ่งที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการอาจเป็นต้นตอ เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าแม้ในขณะนี้จะมีการแพร่ระบาดโควิด-19 และพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอไมครอน ในพื้นที่เมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี จำนวนมากนั้น แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการปิดเมืองหรือล็อกดาวน์แน่นอน จะมีแต่ที่จะปิดเฉพาะสถานประกอบการที่ไม่ยอมปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีกำหนดให้จัดทำเท่า นั้น โดยเฉพาะกรณีของการให้พนักงาน นักดนตรี นักแสดง ทุกคนต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนให้บริการเป็นประจำทุกวันอีกทั้ง ผู้ประกอบการจะต้องจัดให้มีการตรวจ ATK ให้กับผู้มาใช้บริการ และการแสดงหลักฐานการตรวจเป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเข้าใช้บริการด้วย

ทั้งนี้หากสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามที่ได้ประกาศออกไปแล้วนั้น และหากมีการตรวจพบก็คงจะต้องปิดให้บริการไปเพราะอาจเป็นต้นตอของปัญหาได้ ส่วนสถานประกอบการที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดก็สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ทั้งนี้จะไม่มีการทำงานแบบเหวี่ยงแหเพื่อจะทำให้ในส่วนของผู้ที่ทำตามมาตรการจะได้ไม่ต้องได้รับผลกระทบ โดยวันนี้ (4 ม.ค.65) คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชลบุรี จะมีการประชุมหารือแนวทางในการดำเนินการต่อไป ซึ่งจากการที่ได้มีการตรวจเชิงรุกในการคัดกรองหาผู้ติดเชื้อและทำการแยกระหว่างผู้ติดเชื้อไปรักษาและผู้ที่อยู่กลุ่มเสี่ยงเข้าไปกักตัวตามขั้นตอนแล้วนั้น เชื่อว่าจะทำให้การควบคุมโรควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอไมครอนจะสามารถควบคุมได้ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขได้ให้ข้อมูลว่าสายพันธุ์โอไมครอน เป็นสายพันธุ์ที่ไม่มีอาการรุนแรง อีกทั้งที่ผ่านมาประชาชนได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็มกันหมดแล้ว จึงทำให้ผู้ติดเชื้อมีอาการไม่รุนแรงมากนักและอนาคตจะมีการปรับไปเป็นโรคประจำถิ่นต่อไป ตามคาดการณ์ของกระทรวงสาธารณสุข

 

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน