X

หาทางออกหลังสั่งเพิ่มมาตรการเข้มงวดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ

หอการค้าไทยประชุมผู้ประกอบการหาทางออกหลังสั่งเพิ่มมาตรการเข้มงวดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 22 ธันวาคม 2564 ที่โรงแรมแคป ดารา รีสอร์ต พัทยา นายสนั่น อังอุบลกูล  ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, นายธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุล ประธานหอการค้าจังหวัดชลบุรี, นายพิธพร สมะลาภา ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง และนายปรัชญา สมะลาภา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมหารือแลกเปลี่ยนความเห็นการเปิดเมืองร่วมกับภาครัฐ-เอกชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ชลบุรีและจ.ระยอง

นายสนั่น อังอุบลกูล  ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมและเปิดรับฟังปัญหา การกระตุ้นการท่องเที่ยว ก่อนจะมีการเปิดเมือง ตนมีความเข้าใจภาคเอกชนถึงผลกระทบจากที่ทางรัฐบาลสั่งปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวลงทะเบียนเพื่อที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบการภาคธุรกิจการท่องเที่ยวทั้งในระยะสั้นและระยะกลาง โดยการลงทะเบียนของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องใช้เวลาในการลงทะเบียน เพื่อที่จะสามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งการแพร่ระบาดของโควิด 19 โอมิครอน อาจจะทำให้ส่งผลกระทบทางลบด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย

ซึ่งทางหอการค้าไทยก็ได้รับฟังความคิดเห็น ก่อนที่จะมีการประชุมหารือกับ ททท และสาธารณะสุขในเชิงลึก ก่อนที่จะนำไปเสนอต่อ ศบค. และรัฐบาล เพื่อพิจารณาอย่างเร่งด่วน   ซึ่งทางหอการค้าไทยก็ไม่อยากเห็นการปิดประเทศ ขณะเดียวกันทางรัฐบาลได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ ทำให้ประชาชนมีความเข้าใจว่าในขณะนี้ว่าเหมือนปิดประเทศ ตนก็อยากจะพลักดันให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ได้ลงทะเบียนให้ได้ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาภายในประเทศ ซึ่งการลงทะเบียนจะทำให้นักท่องเที่ยวได้มีการเตรียมตัว วางแผน ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งอาจจะทำให้กระทบกับเศรษฐกิจในประเทศได้น้อยลง


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน