X

ผู้ประกอบการพัทยาวอนภาครัฐผ่อนคลายเปิดบาร์เบียร์ สถานบันเทิง

ผู้ประกอบการพัทยาวอนภาครัฐผ่อนคลายเปิดบาร์เบียร์ สถานบันเทิง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ผู้ประกอบการเมืองวพัทยา นำโดย นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และตัวแทนสมาคมองค์กรต่างๆในพัทยา ได้รวมตัวเข้าพบ นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้รับฟังข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการ

โดยทางผู้ประกอบการได้ขอให้ทางหน่วยงานได้เสนอไปยัง ศบค.ในการขอผ่อนผันในเรื่องบาร์เบียร์  และการเปิดสถานบันเทิงในช่วงก่อนถึงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนจำนวนมาก และนอกจากนี้การผ่อนผันในเรื่อง shaplus ซึ่งการขออนุญาตนั้นมีขั้นตอนและเวลาในการขอ ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้มีทางหน่วยงานได้รับเรื่องไปเพื่อประสานไปยัง ททท.เพื่อตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนให้ ส่วนในเรื่องการผ่อนผันนั้นทางหน่วยงานได้รับเรื่องเพื่อจะดำเนินการเสนอ ศบค.ในจังหวัดเป็นขั้นตอนต่อไป

 

 

นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง ได้พูดหลังการประชุมว่า ในส่วนของอำเภอบางละมุง คงยังต้องมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจโดยมี ปลัดอำเภอ ถ้าพบผู้ประกอบการไม่ปฎบัติตามกฎ ฝ่าฝืน เบื้องต้นก็จะตักเตือน หากตักเตือนแล้วยังฝ่าฝืนทางอำเภอก็จะบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนในพื้นที่บางละมุงพบว่ามีการฝ่าฝืนน้อยมาก เพราะผู้ประกอบการส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นายวุฒิศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการในการให้ลูกค้านั่งที่ร้าน โดยต้องเว้นระยะห่าง หากผู้ประกอบการฝ่าฝืนครั้งแรกทางอำเภอก็จะเข้าไปตักเตือน แต่ถ้าเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ทางอำเภอก็จำเป็นต้องใช้กฎหมายเข้าจับกุม ซึ่งหากผู้ประกอบการไม่เคร่งครัดอาจจะส่งผลให้พื้นที่อำเภอบางละมุงต้องมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น ทั้งนี้อยากขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการให้มีการจัดระยะห่างให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ไม่ให้แออัดกันมากจนเกินไป เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด 19

นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุมหลายฝ่าย ทั้งอำเภอบางละมุง เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งทางสมาคมจะมีการระบุรายละเอียดว่าร้านอาหารที่ขายได้ สถานบริการแบบไหนที่ขายได้ โดยเปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงเวลา 23.00 น. และต้องเคลียลูกค้าออกจากร้านไม่เกินเที่ยงคืน ซึ่งผู้ประกอบการฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่จะต้องบังคับใช้กฎหมาย  หากผู้ประกอบการร้านไหนที่ฝ่าฝืน เจ้าหน้าที่จะสั่งปิด ซึ่งวันนี้ก็มีตัวแทนจากหลายองค์กร อาทิเช่น สมาคมนักธุรกิจ สมาคมสถานบันเทิง สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหาร เป็นต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งให้กับผู้ประกอบการทุกคนได้รับฟัง ส่วนปัญหาที่พบก็ยังคงเป็นเปิดเกินเวลาที่ภาครัฐได้กำหนดไว้ คือ 23.00 น. ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังปฎิบัติตามกฎหมาย แต่ก็มีบางรายที่ยังฝ่าฝืน เปิดเกินเวลา อยากให้ผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ ปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน