X

จากหลากหลายอาชีพรวมตัวเปิดสตรีทฟู๊ดจำหน่ายอาหารแก่นักท่องเที่ยว

จากหลากหลายอาชีพรวมตัวเปิดสตรีทฟู๊ดจำหน่ายอาหารแก่นักท่องเที่ยว
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากช่วงพิษเศรษฐกิจโควิดทำให้ธุรกิจหลายอย่างมีผลกระทบ นาย ศุคาวี วัฒนะสิริกุล เจ้าของไร่เชฟ จึงได้มีความคิดสตรีทฟู๊ดเพื่อให้กลุ่มเพื่อนๆทำอาหารแต่ละอย่างเพื่อมาขายแก่นักท่องเที่ยวที่มากินอาหารที่ไร่เชฟ หมูกระทะ จะได้มีตัวเลือกในการรับประทานอาหารโดยกำหนดราคาที่ไม่แพง โดยได้รวบรวมเพื่อนจำนวน 9 คน มาเปิดร้านสตรีทฟู๊ด โดยได้ทำเป็นเพิงไม้ทางระหว่างทางเดินเข้าร้านไร่เชฟหมูกระทะ โดยจะมีขายอาหารต่างๆเช่น หม่าล่า ขาหมูเยอรมัน กุ้งเต้น สารพัดหอย ท้องแซลม่อนย่าง ปลาซาบะ สารพัดยำ ไก่เขย่า ทาโร่ทอด ยำข้าว ยำแหนม หมึกย่าง ลูกชิ้นย่าง หมึกแห้งย่าง อีกหลากหลายเมนู โดยราคาเหมือนราคาตลาดทั่วไป

นายอริยวัฒน์  น่วมสวัสดิ์    พ่อค้าขายท้องปลาแซลม่อน หนึ่งในร้านที่ขายของบอกว่าเดิมแต่ก่อนทำงานเป็นทีมมีเดียของสโมสรชื่อดังในระดับไทยลีก ได้รับผลกระทบในเรื่องโควิดเมื่อมีการพูดคุยในกลุ่มเพื่อน ซึ่งมีทั้งนักข่าวในเมืองพัทยา กู้ภัย เจ้าของร้านอาหาร และอาชีพต่างๆ ที่สนิทกันคุยว่าจะขายอะไรกันเพื่อไม่ให้ซับซ้อนกันและต้องทำให้ทุกคนได้รับประทานแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงรสชาติ อย่างร้านตนขายท้องปลาแซลม่อนย่าง ก็จะต้องมาทำถอดเกล็ดและนำมาย่างโรยเกลือมีน้ำจิ้มหวาน จะขายเพียงไม้ละ 15 บาท

หม่าล่าออโต้อะตอม ซึ่งเป็นหม่าล่าชื่อดังในเมืองพัทยาต้นตำรับก็ตัดสินใจมาขายที่ร้านซึ่งราคาเริ่มต้นก็ 15 บาท เหมือนขายตามตลาดทั่วไป รวมถึงเมนูอื่นๆ ขาหมูเยอรมัน หมึกย่างแบบสดๆ ยังมีปลาหมึกแห้งปิ้งบด กุ้งเต้น ยำต่างๆ ซึ่งราคาก็แค่หลักสิบบาท ลูกค้าที่มากินที่ไร่เชฟก็จะต้องเดินมาเลือกซื้อเองที่ร้านสร้างสีสันให้กับครอบครัวที่มาพักผ่อนกินหมูกระทะ ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับที่ดีเพราะสามารถเลือกของกินได้ตามต้องการทั้งรสชาติอร่อย ราคาไม่แพง

ยิ่งในช่วงนี้บรรยากาศหนาวเริ่มมาทำให้ลูกค้ามากินหมูกระทะ ที่ไร่เชฟ ซึ่งมีบรรยากาศแบบเขาใหญ่ อากาศหนาวแบบธรรมชาติ และมีดนตรีเล่นขับกล่อมให้กับลูกค้าได้ฟังในช่วงตอนกินอาหาร สำหรับร้านสตรีทฟู๊ดนี้จะอยู่ภายในไร่เชฟ ถนนเลียบทางรถไฟ ระหว่างบริเวณเขาน้อยไปทางวัดธรรมสามัคคี หรือ ตั้งไปที่ไร่เชฟหมูกระทะ โดยเริ่มขายตั้งแต่ 18.00 น เป็นต้นไป ..


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน