X

รอง ผบก ชลบุรีจับร้านบางแสนเปิดบริการ ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ

รอง ผบก ชลบุรีจับร้านบางแสนเปิดบริการ ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 5 ธันวาคม พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข ได้นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมร้านเสวนา พีจี (SEWANA PG) ตั้งอยู่ในซอยจรินทร์ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมี น.ส.จิตสินี ศาสตร์ทรัพย์ เป็นเจ้าของร้าน เนื่องจากพบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้นั่งดื่มสุรา อาหาร นอกจากนี้ยังมีการเล่นดนตรีอีกด้วย จากการตรวจเบื้องต้นพบว่าร้านดังกล่าวใช้แก้วน้ำกระดาษพลางตา เพื่อไม่ให้เห็นว่าเป็นการนั่งดื่มสุรา จึงได้จับกุมเจ้าของร้านเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ที่ 143/2564 เกี่ยวกับการห้ามดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด น.ส.จิตสินีกล่าวว่า ตนเองได้ลองใช้แก้วกระดาษ เพื่อเปิดร้านวันแรก ไม่คิดว่าผิดกฎหมาย เพราะคิดว่าเป็นร้านอาหารสามารถนั่งดื่มได้

พ.ต.อ.เมฒาวิศกล่าวว่า ตนเองขับรถผ่านมาและพบว่าร้านดังกล่าว มีการเล่นดนตรี และนั่งดื่มสุรากัน จึงได้มีการประสานงานกับทาง ผกก.แสนสุข นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุม เนื่องจากทำผิดกฎหมายเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ที่ 143/2564 เป็นคำสั่งล่าสุด ซึ่งการตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีทั้งขวดโซดา แก้วกระดาษ ซึ่งต่อไปคงจะตรวจให้เข้มข้นมายิ่งขึ้น ที่ผ่านมาพื้นที่ สภ.แสนสุขได้มีการจับกุมไปแล้วทั้งหมด 5 ร้าน

อยากให้ทางผู้ประกอบการร้านอาหาร ผับ บาร์ ควรที่จะศึกษาคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรีให้ดี เพราะมีการอนุญาตให้จำหน่ายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เฉพาะร้านค้า ร้านอาหารที่อยู่ในพื้นที่บลูโซน ซึ่งจะอยู่ในพื้นที่พัทยา บางละมุง นาจอมเทียน เกาะสีชัง บางเสร่ สัตหีบสามารถดื่มได้ถึง 5 ทุ่ม ซึ่งจะต้องเข้าระบบที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้อีกด้วย ส่วนผับ บาร์ ยังไม่อนุญาต
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน