X

พัทยาคึกคักหลังจังหวัดชลบุรีมีคำสั่งให้ดื่มสุราในร้านอาหารได้

พัทยาคึกคักหลังจังหวัดชลบุรีมีคำสั่งให้ดื่มสุราในร้านอาหารได้
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีที่ จังหวัดชลุบรีมาตรการผ่อนคลายให้พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ เมืองพัทยา  อ.บางละมุง อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง และ อ.สัตหีบ (เฉพาะตำบลนาจอมเทียน และตำบลบางเสร่) โดยมีคำสั่งให้ ร้านอาหาร สามารถเปิดให้บริการบริโภคเครื่องดื่มสุรา และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ภายในสถานประกอบได้ เฉพาะช่วงเวลา 11.00 น.-14.00 น. และ 17.00 น.-23.00 น. ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.64 เป็นต้นไป ส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังคงให้ปิดบริการชั่วคราว

 

โดยในเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีสถานประกอบการ ร้านอาหาร คาเฟ่ หมูกระทะ จิ้มจุ่ม ทยอยเปิดกันมากขึ้น ซึ่งบางร้านก็เตรียมความพร้อมเพื่อเปิดในวันต่อ ๆ ไป โดยร้านที่เปิดบริการได้ทำตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคโควิด19 ที่ทางภาครัฐได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

จากการสอบถาม น.ส.อมิตตรา คล้ายแดง ผู้ประกอบการร้านอาหาร เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกพอใจกับคำสั่งดังกล่าวมาก เนื่องจากร้านอาหารส่วนใหญ่จะขายอาหารที่ทานคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ ลูกค้าก็จะมามากขึ้น ทำให้ได้ยอดขายและกำไรมากขึ้น ซึ่งหลังจากที่ปิดตัวมานานหลายเดือน ทำให้ร้านขาดทุนและมีภาระหนี้สินมากขึ้น เชื่อว่าหลังจากมีคำสั่งนี้ สถานประกอบการจะฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น

ด้าน นายวสันต์ สงวนถ้อยคำ ผู้บริหารสถานประกอบการคาเฟ่ เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีที่มีคำสั่งให้เมืองพัทยาดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ สำหรับเมืองพัทยาที่เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็เป็นเพียงเครื่องดื่มอย่างหนึ่งที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้ ทำให้หลาย ๆ ร้านสูญเสียรายได้ หลังจากมีคำสั่งนี้ ร้านกลับมาเปิดได้ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ มีเสียงดนตรี ทำให้ผู้ประกอบการหลาย ๆ ท่าน มีความสุขและกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

นายวสันต์ สงวนถ้อยคำ  เปิดเผยอีกว่า สำหรับมาตรการที่ทางภาครัฐได้กำหนดมาทั้ง SHA Plus และ Covid Free Setting ทางผู้ประกอบได้ปฏิบัติตามอย่างดีเยี่ยม และจะให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดชลุบรี และ ศบค. อย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้ประกอบการไ้ด้กลับมาเปิดร้านและทำมาหากินกัน ส่วนในด้านลูกค้าและนักท่องเที่ยวได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งใส่แมส เจลล้างมือ เว้นระยะห่าง รวมทั้งนักดนตรีไม่เกิน 5 คน ซึ่งจะทำทุกมาตรการที่ทางภาครัฐกำหนด เพื่อป้องกันโรคโควิด19 และไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ และเพื่อให้ทุกสถานประกอบการเปิดได้อย่างหยั่งยืนต่อไป..

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน