X

ทัพเรือภาคที่ 1 ดำรงความพร้อมของเรือรบ รักษาปกป้องอธิปไตยทางทะเล ดูแลพี่น้องประชาชน

ทัพเรือภาคที่ 1 ยังคงดำรงความพร้อมของเรือในกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 ให้พร้อมปฏิบัติภารกิจกรณีมีเหตุการณ์ที่ต้องปฏิบัติการเร่งด่วน ในการปกป้องอธิปไตยของชาติ และ รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รวมถึง การให้ความช่วยเหลือ พี่ น้อง ประชาชน เมื่อมีภัยในทะเล
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ ศูนย์ปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1  ได้สมมติสถานการณ์ และ สั่งการให้ เรือหลวงสงขลา  ซึ่งเป็นเรือพร้อม ลำดับที่ 2 ประจำวัน  เตรียมการออกเรือขั้น1 โดยสั่งการให้ ปฏิบัติภารกิจกรณีมีเหตุการณ์ที่ต้องปฏิบัติการเร่งด่วน โดยไม่ได้เเจ้งเตือนเป็นการล่วงหน้า  สำหรับเรือพร้อมลำดับที่ 2 ของกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 นั้น ต้องพร้อมออกเรือได้เมื่อสั่งภายใน 45 นาที และ สามารถปฏิบัติภารกิจได้ต่อเนื่อง 1-2 วัน เมื่อสั่งการ โดยมี นาวาเอก อโศก ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการ กองเรือปฎิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 เป็นหัวหน้าคณะตรวจความพร้อมเรือในครั้งนี้

ต่อมา ที่ท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เรือหลวงสงขลา โดยนาวาตรี โสรัจ ลดเลี้ยว ผู้บังคับการเรือหลวงสงขลา นำกำลังพลประจำสถานีออกเรือ และ ได้ออกเรือในเวลาต่อมา  หลังจากประจำสถานีเดินเรือในร่องน้ำ  ทางกองเรือปฏิบัติการฯสั่งการให้ทางเรือนำเรือออกทางร่องน้ำ ระหว่าง เกาะพระ กับ เกาะเตาหม้อ (ช่องหมายเลข 12) ซึ่งเป็นร่องน้ำจำกัด แต่สามารถเข้าพื้นที่ปฏิบัติการได้อย่างรวดเร็วเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ต้องปฏิบัติเร่งด่วนทางด้านใต้ของพื้นที่รับผิดชอบ โดยทางกองเรือปฏิบัติการฯได้ให้คำแนะนำกับทางเรือเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและความชำนาญให้กับผู้บังคับการเรือในการเดินเรือในร่องน้ำที่จำกัด เพื่อเข้าพื้นที่ปฎิบัติการได้อย่างรวดเร็ว

 

​จากนั้น ได้ประจำสถานีเก็บคนตกน้ำ เพื่อเป็นการตรวจสอบความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล ซึ่ง ทางเรือหลวงสงขลา สามารถตอบสนองต่อภารกิจได้เป็นอย่างดี และ สามารถออกเรือได้ตามเวลาที่กำหนดในการนี้ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้มอบนโยบายให้ กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 ดำรงความพร้อมของเรืออยู่ตลอดเวลาเพื่อให้พร้อมปฏิบัติภารกิจกรณีมีเหตุการณ์ที่ต้องปฏิบัติการเร่งด่วน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน