X

นายกพัทยาประกาศเดินเครื่องจัดต่อ Event ส่งเสริมการท่องเที่ยวอีก 4 กิจกรรมรวดท้ายปี

นายกพัทยาประกาศเดินเครื่องจัดต่อ Event ส่งเสริมการท่องเที่ยวอีก 4 กิจกรรมรวดท้ายปี ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในมาตรการเข้มข้นป้องกันโควิด-19 ขณะที่กรณี สสจ.ชลบุรี ประกาศมีผู้ติดเชื้องานพัทยามิวสิค ริมหาดจอมเทียน ระบุเป็นคนบางกลุ่มที่ไม่ยอมปฏิบัติตามมาตรการ ลักลอบสังสรรค์ ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สวมใส่แมสก์
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

จากกรณีที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ออกประกาศเตือนทางเพจให้ประชาชนที่เดินทางไปงานเทศกาลดนตรี Pattaya Music Festival 2021 ริมชายหาดจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในระหว่างวันที่ 12-13 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่นอกพื้นที่จัดงาน และไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค เช่น ถอดแมสก์ แอบดื่มสุรา รวมกลุ่มสังสรรค์ใกล้ชิด โดยขอให้ไปทำการตรวจ ATK ทุกคน เนื่องจากพบว่าผู้ติดเชื้อหลายรายนอกพื้นที่จัดงานที่มีการรวมกลุ่มสังสรรค์ใกล้ชิดกันนั้น

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าจากคำประกาศของ สสจ.ชลบุรี นั้นไม่ได้รู้สึกหวั่นวิตกใดๆแม้จะมีการระบุว่าประชาชนที่เดินทางไปงานเทศกาลดนตรี Pattaya Music Festival 2021 ก็ตามเพราะจากเนื้อความตามประกาศแล้วจะเห็นว่าผู้ที่ติดเชื้อและกลุ่มคนที่จะต้องให้ไปตรวจ ATK หาเชื้อนั้นเป็นกลุ่มคนที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และอยู่บริเวณภายนอกงาน โดยสาเหตุหลักควรจะมาจาก การไม่สวมใส่แมสก์ มีการนั่งร่วมสังสรรค์ดื่มแอลกอฮอล์กันโดยไม่มีการเว้นระยะ ห่างทางสังคม ขณะที่ภายในบริเวณงานซึ่งแยกออกเป็น Event Zone และ Festival Zone ซึ่งอยู่ในงานนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างเข้มข้น ทั้ง การฉีดวัคซีนครบตามกำหนด การสวมใส่แมสก์ 100 % การเว้นระยะ ห่างทางสังคมหรือ Social Distancing รวมทั้งการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของเมืองพัทยาทั้งในส่วนของเทศกิจ กิจการพิเศษ อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยหมั่นออกตรวจตราดูแล และตักเตือนอย่างต่อเนื่อง จนจะเห็นได้ว่าการจัดงานที่ผ่านมาไม่พบผู้ติดเชื้อภายในงานแม้แต่รายเดียว ซึ่งตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ทุกประการ

นายสนธยา กล่าวต่อไปว่าในวันที่ 26-27 พ.ย.นี้เมืองพัทยาจะจัดเทศกาลพลุ ซึ่งงานนี้คาดว่าจะมีประ ชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาชมงานหนาแน่นกว่างานที่ผ่านมา เนื่องจากตลอด 2 วันจะมีการแสดงมหรสพและแสดงพลุเหนืออ่าวพัทยากว่า 20,000 นัด วันละ 4 ช่วงตั้งแต่ 16.000-24.00 น. ซึ่งก็ได้กำชับ สั่งการ หน่วยงานในสังกัด และประสานงานไปยัง สภ.เมืองพัทยา ในการจัดกำลังตรวจตราอย่างเข้มข้น โดย เฉพาะในพื้นที่จัดงานที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จึงขอให้ประชาชนมีความมั่นใจได้ว่าการเดินทางมาเที่ยวชมกิจกรรมของเมืองพัทยาจะมีความปลอดภัยแน่นอน

ส่วนพื้นที่ภายนอกงานนั้นเมืองพัทยาได้ทำหนังสือประสานงานไปยังร้านสะดวกซื้อ และซุปเปอร์มาเก็ตตลอดแนวชายหาดเพื่อขอความร่วมมือให้พิจารณางดการจำหน่ายแอลกอฮอล์แก่ประชาชนและนักท่อง เที่ยวเป็นการชั่วคราว พร้อมกันนี้จะให้เจ้าหน้าที่สุ่มตรวจไปยังกลุ่มคนนอกงานที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการด้วยข้อปฏิบัติคือ 1.ตักเตือน และ 2.แจ้งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ขอยืนยันว่าเมืองพัทยาจะจัด Event ที่เหลือต่อไปจนถึงสิ้นปี ทั้งงาน เดินกินถิ่นนาเกลือ งานพัทยามิวสิครวมอีก 3 สัปดาห์ ปิดท้ายด้วยงาน Pattaya Countdown  ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายสนธยา กล่าวเพิ่มเติมว่าการจัด Event ของเมืองพัทยา เป็นที่จับตาของหลายเมืองท่องเที่ยวว่าจะมีปัญหาคลัสเตอร์เกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งส่วนตัวยืนยันว่าเมืองพัทยามีมาตรการที่เข้มข้นและเป็นพื้นที่นำร่องที่ปลอด ภัย โดยเรื่องนี้คงไม่เกี่ยวกับกรณีที่จะมีการขอจำหน่ายแอลกอฮอล์และเปิดสถานบันเทิงในช่วงเดือนธันวาคมในเขตเมืองพัทยาที่ได้เสนอเรื่องไปยัง ศบค.ใหญ่แล้ว เหมือนกับพื้นที่ 17 จังหวัดนำร่องทั่วประเทศ ซึ่งหากมีผลการพิจารณาให้ดำเนินการได้ทางผู้ประกอบการและเมืองพัทยาพร้อมรับการพิจารณาของ ศบค.ในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นการตรวจผลการฉีดวัคซีน เรื่องของ ATK หรือแมสก์ และเจลล้างมือ และด้านอื่นๆ และคาดว่าคงจะทำให้สถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจ การเยียวยาผู้ประกอบการ และการท่องเที่ยวดีขึ้นอย่างแน่นอน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน