X

วอนขอหน่วยงานภาครัฐให้สถานประกอบการเปิดบริการในวันที่ 15 ธันวา

ไม่ทนแล้ว สมาคมผู้ประกอบการค้าวอล์คกิ้งสตรีทฯประชุมหารือ วอนขอหน่วยงานภาครัฐให้สถานประกอบการ เปิดบริการในวันที่ 15 ธันวา นี้
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่ร้าน King Café (ร้านKing Seafood) วอล์คกิ้งสตรีท เมืองพัทยา สมาคมผู้ประกอบการค้าวอล์คกิ้งสตรีทและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้จัดการประชุมหารือสมาชิกและผู้ประกอบการถึงแนวทางในการแก้ปัญหาที่สถานบันเทิงปิดในช่วงของสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่สถานประกอบการบริเวณถนนวอล์คกิ้งสตรีทต้องหยุดให้บริการมาเกือบ 2 ปี โดยมีนายนริศ เพชรรัตน์ นายกสมาคมผู้ประกอบการค้าวอล์คกิ้งสตรีทและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการประชุม พร้อมด้วย นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้แทนภาคกลางและภาคตะวันออกสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) นายวรพจน์ พงษ์พาลี ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา และผู้ประกอบการในพื้นที่ถนนวอล์คกิ้งสตรีทเมืองพัทยามาเข้าร่วมการประชุมหารือแนวทางในการจะเปิดสถานบริการและขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างเหมือนกรุงเทพฯ

นายนริศ เพชรรัตน์ นายกสมาคมผู้ประกอบการค้าวอล์คกิ้งสตรีทและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากเกิดสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 สถานประกอบการในรูปแบบสถานบันเทิงผับบาร์ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ตลอดเกือบ 2 ปี ที่ผ่านมา โดยไม่มีการเยียวยาจากทางภาครัฐเลย ซึ่งวันนี้ได้เรียกผู้ประกอบการมาเข้าร่วมประชุมหารือถึงแนวทางในอนาคต โดยในที่ประชุมได้ลงมติให้มีการทำหนังสือยื่นเสนอกับนายกเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม ให้พิจารณา ให้สถานประกอบการเปิดในวันที่ 15 ธ.ค. นี้ ซึ่งตามที่ศบค.ประกาศมาที่จะให้สถานบันเทิงเปิดในวันที่ 15 ม.ค. 65 นั้น สถานบันเทิงจะรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว เพราะปิดทำการมาเป็นระยะเวลานานแล้ว ซึ่งเปรียบเทียบกับการที่มีการเปิดสถานประกอบการขายแอลกอฮอล์ในพื้นที่กรุงเทพฯได้ แต่พัทยาขายไม่ได้ ทั้งที่เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเหมือนกัน

 

พร้อมกับจะเสนอการทำกิจกรรม สตรีทฟู้ดในพื้นที่ถนนวอล์คกิ้งสตรีท ในช่วงพัทยาเคาวน์ดาวน์ เพื่อสร้างสีสันและรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่บ้าง ทั้งนี้จะมีการรวมตัวผู้ประกอบการสถานบันเทิงเข้าพบนายกเมืองพัทยาภายในสิ้นเดือนนี้ โดยถ้ายังไม่มีการตอบรับจากทางภาครัฐก็จะมาประชุมอีกครั้งเพื่อกำหนดท่าทีหรือมาตรการการเรียกร้องที่เข้มข้นอีกระดับ

 

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน