X

 PBTA มีมติเป็นเอกฉันท์ เปลี่ยนชื่อสมาคมเป็นสมาคมนักธุรกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา-ชลบุรี

PBTA มีมติเป็นเอกฉันท์ เปลี่ยนชื่อสมาคมเป็นสมาคมนักธุรกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา-ชลบุรี เพื่อเปิดกว้างในการรับสมาชิกและการขอสนับสนุนงบประมาณจากภาครัฐ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

วันที่ 10 พ.ย. 2564 ที่โรงแรมซันบีม โฮเทล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้จัดประชุมประจำเดือนพฤศจิกายน 2564  โดยมีนายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุม โดยคณะกรรมการ สมาชิกสมาคมฯ และหน่วยงานภาครัฐ เข้าร่วมประชุมเข้าทั้งแบบ On Site และ Online ทาง Zoom

โดยที่ประชุมได้มีขอรับความเห็นชอบจากคณะกรรมการและสมาชิก ของสมาคมฯ ในการเปลี่ยนชื่อสมาคมจากเดิมสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา (PBTA)  เป็นสมาคมนักธุรกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา-ชลบุรี (PCBTA) เพื่อเปิดกว้างให้กับธุรกิจในพื้นที่จังหวัดชลบุรีได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคม โดยคณะกรรมการได้มีมติออกเสียงทั้ง On Site และ Online ทาง Zoom 41ต่อ 11 เสียงให้มีการเปลี่ยนชื่อสมาคมจากเดิม

นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการเปลี่ยนชื่อสมาคมจากเดิมเป็นสมาคมนักธุรกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา-ชลบุรี (PCBTA) นั้น เพื่อขยายโอกาสให้กับสมาชิกบ้างส่วนที่มีธุรกิจไม่ได้อยู่ในพื้นเมืองพัทยาแต่อยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยว อย่างพื้นที่นาจอมเทียน สัตหีบ อีกทั้งยังมีธุรกิจบ้างประเภทไม่ได้อยู่ในเมืองพัทยาแต่ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ทั้งอยู่ในตัวเมืองและพื้นที่อำเภอรอบ ๆ ซึ่งผู้ประกอบเหล่านี้ที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมในสมาคมฯ การเปลี่ยนสมาคมนักธุรกิจในครั้งนี้เพื่อให้เกิดความครอบคลุมพื้นที่ในการทำธุรกิจในจังหวัดชลบุรี ทั้งนี้เหตุที่ยังคงคำว่าเมืองพัทยาอยู่นั้นด้วยเมืองพัทยาเป็นชื่อที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักในระดับสากล

 

อีกทั้งการเปลี่ยนในครั้งนี้ยังเกี่ยวพันถึงการขอรับสนับสนุนงบประมาณจากหน่วยงานภาครัฐและเมืองพัทยา ซึ่งเมื่อมีการใช้ชื่อสมาคมนักธุรกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา-ชลบุรี (PCBTA) จะทำให้การของบประมาณจากหน่วยงานราชการจะได้รับงบประมาณเพิ่มมากขึ้น โดยหลังจากที่ประชุมมีมติเห็นชอบในการเปลี่ยนชื่อสมาคม คณะกรรมการจะนำมติในครั้งนี้เสนอต่อสำนักงานพาณิชย์จังหวัด เพื่อรองการพิจารณารับรองต่อไป
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน