X

พัทยาเหงา ร้านอาหารวอน ผ่อนผันขายแอลกอฮอล์ให้นักท่องเที่ยว

เปิดเมืองวันแรก… พัทยา “เหงา” ผู้ประกอบการร้านอาหารพัทยา วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผ่อนผันการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยว

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่ ศบค. คลายล็อก 4 จังหวัดพื้นที่สีฟ้า ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, กระบี่, พังงา และ ภูเก็ต ให้นั่งกิน ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ถึงเวลา 21.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งจังหวัดชลบุรี นั้นร้านอาหารยังห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

บรรยากาศในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา ร้านอาหาร บาร์เบียร์ ผับ ยังเงียบเหงาอยู่เหมือนเดิม เนื่องจากเมืองพัทยายังไม่ให้มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์ทำให้ร้านต่างๆ ในพื้นที่วอล์คกิ้งสตรีท พัทยายังเงียบเหงา  ส่วนร้านอาหาร ซีสเปซพัทยา ซีฟู้ด ก็ยังมีลูกค้าเดินทางเข้ามารับประทานอาหารกันเป็นกลุ่มครอบครัว

นายอรรณพ ปัญญา เจ้าของร้านซีสเปซพัทยา ซีฟู้ด กล่าวว่า ในความรู้สึกยังมีข้อสงสัยว่าทำไมจังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวเปิดได้ แต่ทำไมเมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัง ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากถึงยังห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยา ก็ถามหาเครื่องดื่มยังแอลกอฮอล์เนื่องจากวัฒนธรรมของชาวตะวันตกหลังจากรับประทานอาหารก็อยากจิบยังเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปด้วย ทำให้ตนมองว่าทำไมเมืองพัทยาที่เป็นเมืองท่องเที่ยวถึงไม่ได้รับความเท่าเทียมกับเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ตนก็อยากวิงวอนให้รัฐบาลช่วยพิจารณาให้สามารถเปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ร้านได้ เพื่อให้พอมีรายได้เพิ่มขึ้นมาบ้าง สามารถนำไปเลี้ยงพนักงาน และประคับประคองให้ร้านได้อยู่รอด

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน